Vụ nợ 8,5 triệu bị đòi hơn 8,8 tỷ đồng: Nhân viên xử lý nợ ‘máy móc, không làm theo quy trình’

Thứ Năm, 21/03/2024 20:51

|

(CAO) Liên quan đến vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng sau 11 năm bị yêu cầu trả gốc và lãi hơn 8,8 tỷ đồng, ngân hàng Eximbank “lấy làm tiếc” vì cán bộ thực hiện xử lý nợ đã máy móc, không làm theo quy trình.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thừa nhận tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, do Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT&TT TP tổ chức chiều 21/3.

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng nói "lấy làm tiếc" vì cán bộ xử lý nợ đã máy móc, không làm theo quy trình

Theo đại diện của Eximbank, khi xây dựng sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế phía ngân hàng này có tham khảo thông lệ thị trường cũng như sản phẩm tương đồng trên thị trường để đưa ra chính sách lãi, phí và các yếu tố cạnh tranh để sản phẩm của mình đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đối với trường hợp khách hàng P.H.A, do khách hàng nợ thẻ quá hạn đến 11 năm.

Ông Vũ cho biết thông thường đối với quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn của Eximbank, cán bộ xử lý thẻ của ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo một mức thu lãi, thu phí phù hợp trước khi làm việc với khách hàng. Số phí này phải trình cấp lãnh đạo phê duyệt trước khi báo cho khách hàng.

“Tuy nhiên trong trường hợp của khách hàng P.H.A, cán bộ thực hiện xử lý nợ của ngân hàng đã rất máy móc, không làm theo quy trình mà gửi một thông báo hết sức máy móc đến khách hàng, dẫn đến sự bức xúc từ khách hàng. Sự việc xảy ra, chúng tôi rất lấy làm tiếc", ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ nói.

Sau khi vịu việc lùm xùm xảy ra, phía ngân hàng đã tích cực làm việc với khách hàng. Ngày 19-3, đại diện của Eximbank đã gặp gỡ với khách hàng để trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ và thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc để đảm bảo quyền lợi của đôi bên trong thời gian sớm nhất.

Ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết ngân hàng Eximbank đã tính lãi kép kiểu lãi chồng lãi!

Liên quan đến vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu sau 11 năm bị đòi nợ hơn 8,8 tỷ đồng, ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết đây là cách tính lãi kép, tức lãi chồng lãi. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Eximbank xác minh vụ việc; làm việc với khách hàng, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng; báo cáo về Ngân hàng Nhà nước và thông tin đến cơ quan truyền thông.

Ông Tuấn cho biết Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM sẽ có chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng rà soát lại các chủ thẻ, khách hàng để tìm hiểu xem chủ thẻ nào đã lâu không sử dụng hoặc phát sinh trường hợp tương tự để làm việc, tìm thỏa thuận thống nhất đảm bảo quyền lợi các bên. Đồng thời yêu cầu các tổ chức tín dụng cung cấp những nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu. Công khai biểu phí và chỉ được thu phí theo biểu phí công khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang