Nam A Bank – “Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021”

Thứ Hai, 14/03/2022 16:18

|

(CAO) Mới đây, Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) đã vinh danh Nam A Bank là “Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021”.

Đây là sự ghi nhận và minh chứng cho các nỗ lực của Nam A Bank trong việc không ngừng nâng cao chất lượng vốn, ứng phó chủ động với rủi ro tài chính, tăng cường quản lý rủi ro thanh khoản, phát triển uy tín trên thị trường ngoại hối.

Theo đó, Tạp chí GBAF đánh giá cao hoạt động Treasury hiệu quả của Nam A Bank khi Ngân hàng triển khai vốn hiệu quả, cung cấp các giải pháp thông tin linh hoạt, uyển chuyển đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng (KH). Đồng thời, ngoại hối của Nam A Bank được đánh giá cao về khối lượng giao dịch, thị phần, dịch vụ KH, giá cả cạnh tranh và công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, Nam A Bank đã có những giải pháp ứng phó chủ động với rủi ro tài chính, tăng cường quản lý rủi ro thanh khoản giúp hoạt động hiệu quả và ổn định trên thị trường.

Cụ thể, với việc không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng vốn, Nam A Bank đã cung cấp giải pháp thông tin KH hiệu quả, tăng hiệu suất hoạt động, linh hoạt ứng phó với thách thức của thị trường.

Nam A Bank là 1 trong những ngân hàng tiên phong tiếp cận và sử dụng hệ thống giao dịch cho hoạt động Treasury như FX Trading của Hệ thống INFINITIV tại thị trường Việt Nam. Nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động giao dịch liên Ngân hàng, Nam A Bank thường xuyên cập nhật, lắp đặt dịch vụ, phát triển phần mềm thu thập thông tin do hệ thống INFINITIV cung cấp.

Ngân hàng tiếp tục duy trì sự ổn định và tăng trưởng vốn, thực hiện nhiều giải pháp huy động vốn theo hướng tích cực và bền vững. Ngoài ra, hoạt động đầu tư TPCP cũng có những thay đổi đáng kể về quy mô, đa dạng kỳ hạn và lãi suất trên cả thị trường .

Trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh tiền tệ, Nam A Bank luôn đi đầu trong việc cung cấp giá cả cạnh tranh cho KH bao gồm KH là các ngân hàng và công ty tài chính.

Với những hoạt động trên, ROA và ROE trong năm 2021 lần lượt là 1% và 19,1%.

Song song với hoạt động kinh doanh vốn, hoạt động ngoại hối của Nam A Bank cũng phát triển mạnh và uy tín trên thị trường, với nhiều đổi mới và tăng trưởng mạnh, góp phần nâng cao vị thế của ngân hàng trên thị trường ngoại hối trong và ngoài nước.

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank

Những năm gần đây, hoạt động kinh doanh ngoại hối của Nam A Bank đã có những chuyển đổi quyết liệt, đồng bộ, được KH đánh giá cao như: tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, gia tăng lợi ích sản phẩm, hỗ trợ KH, đơn giản hóa các thủ tục giao dịch, rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, đa dạng các kênh phân phối…

Mặt khác, Nam A Bank đặc biệt chú trọng phát triển kênh số hóa, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh Treasury giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, kiểm soát được rủi ro, an toàn và bảo mật. Thông qua việc đa dạng và số hóa các sản phẩm, dịch vụ, Nam A Bank ngày càng khẳng định vị thế vượt trội và vai trò tiên phong trong hành trình chuyển đổi số; từ đó mang đến những trải nghiệm an toàn, bảo mật và tiện ích hoàn hảo cho từng KH.

Nam A Bank cũng tiếp tục được đánh giá là đối tác lớn và uy tín của nhiều KH cũng như tổ chức trong và ngoài nước trên lĩnh vực kinh doanh, mua bán và cung cấp dịch vụ ngoại hối. Quy mô về hệ KH của Nam A Bank tăng trưởng tốt và bền vững qua các năm với số lượng KH mới hàng năm tăng trưởng trên 20%/năm.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Giải thưởng “Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021” là một trong hàng loạt giải thưởng quốc tế mà Nam A Bank nhận được trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập. Chúng tôi tin rằng, với hoạt động Treasury hiệu quả sẽ không chỉ giúp ngân hàng khẳng định thương hiệu uy tín, bền vững trên thị trường mà còn đáp ứng những nhu cầu thiết thực, góp phần hỗ trợ KH mở rộng sản xuất kinh doanh”

Bình luận (0)

Lên đầu trang