Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt chỉ tuyển dụng người cùng họ Dương với Sếp?

Thứ Hai, 27/06/2016 05:48  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Thông tin đăng tải với nội dung tuyển dụng cán bộ, nhân viên vào ngân hàng Bưu Điện Liên Việt với chế độ ưu tiên dành cho người cùng họ với sếp.

Trên website họ Dương Việt Nam (hoduongvietnam.com.vn) mới đây đăng tải một thông báo với nội dung liên quan đến việc tuyển dụng cán bộ - nhân viên họ Dương làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đang được dư luận quan tâm.

Nội dung thông báo được đăng tải trên trang Web họ Dương

Thông tin cho biết, Thông báo số 18/TB-HĐHDVN được ký vào ngày 10-6-2016 bởi ông Dương Công Minh, Phó Chủ tịch hội đồng họ Dương Việt Nam, hiện Chủ tịch HĐQT NH TMCP Bưu điện Liên Việt.

Nội dung viết rằng: “Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt thường xuyên có những đợt tuyển dụng Cán bộ - Nhân viên vào làm việc tại hệ thống Ngân hàng. Vì vậy, để phát triển và ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho con cháu trong Dòng tộc, Hội đồng Họ Dương Việt Nam thông báo đến toàn thể Hội đồng Họ Dương trên khắp cả nước về việc sẽ ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm việc ở các Phòng Giao dịch tại các Huyện mới mở Phòng giao dịch (Các Thành phố và huyện đã mở sẽ không tuyển dụng) của ngân hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước”.

Tiêu chí tuyển dụng được đăng tải bao gồm: Ứng viên là những sinh viên họ Dương tốt nghiệp hệ chính quy loại khá, giỏi các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong và ngoài nước chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toàn, kiểm toán… Ứng viên vẫn trải qua một cuộc phóng vấn bình thường, nếu phù hợp mới được tuyển dụng và sắp xếp vị trí công việc tương xứng với năng lực và kinh nghiệm.

Nội dung thông báo

Ứng viên chỉ được ưu tiên tuyển dụng, không ưu tiên sắp xếp công việc, tồn tại, phát triển và nếu trong quá trình làm việc không đáp ứng được công việc hoặc vi phạm kỷ luật sẽ bị cho nghỉ việc hoặc buộc thôi việc theo quy định của Ngân hàng.

Phóng viên Báo Công an TP.HCM liên hệ qua số điện thoại được ghi trong thông báo của bà Dương Thị Hạnh, Ban khuyến học khuyến tài hội đồng họ Dương Việt Nam với tư cách là người xin việc.

Qua điện thoại, bà Hạnh cho biết, hồ sơ tuyển dụng cần được gửi về Văn phòng Hội đồng Họ Dương Việt Nam có địa chỉ tại số 22 đường Lý Thái Tổ, TP.Bắc Ninh.

Bà Hạnh hướng dẫn: “Ứng viên phải lấy mẫu CV (hồ sơ xin việc) theo mẫu của Ngân hàng Liên Việt, đặc biệt là phần vị trí địa điểm muốn làm việc cùng bằng cấp và thông tin rồi gửi về theo địa chỉ Văn phòng Hội đồng Họ Dương Việt Nam được đăng tải trên thông báo”.

Thông báo ghi rõ tuyển dụng Cán bộ - Nhân viên họ Dương

Khi chúng tôi đề cập đến một người bạn cùng học ngân hàng nhưng không phải họ Dương thì có được xem xét tuyển dụng hay không? Thì bà Hạnh nói chỉ tuyển người của họ Dương.

Trao đổi với PV Báo Công an qua điện thoại, một cán bộ bộ phận truyền thông của ngân hàng này tại Hà Nội ban đầu cảm thấy bất ngờ trước thông tin chúng tôi gọi điện đến xác nhận thông tin. Sau đó, phóng viên nói thông tin được đăng tải trên trang Web hoduongvietnam.com.vn.

Rồi chính vị cán bộ này đã chủ động gọi lại khẳng định là có thông tin và thông báo của ông Dương Công Minh có chính sách ưu tiên cho dòng họ Dương.

Theo đó, ứng viên dòng họ Dương sẽ được ưu tiên và không hề mất phí, mất tiền. Vị cán bộ cũng hướng dẫn liên hệ thông tin theo bà Hạnh được đăng tải như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang