Ngành ngân hàng phục vụ khách hàng tốt dịp Tết Ất Tỵ

Thứ Tư, 05/02/2025 17:20

|

(CATP) Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh cho biết: "Ở góc độ quản lý hoạt động ngân hàng dịp Tết, nhiệm vụ đặt ra tại mỗi đơn vị tổ chức tín dụng và toàn hệ thống chủ yếu tập trung vào các nội dung liên quan đến cung ứng dịch vụ tiền tệ ngân quỹ; dịch vụ thanh toán và thực hiện công tác an sinh xã hội. Với ý nghĩa đó, hoạt động ngân hàng trên địa bàn TPHCM trong dịp Tết Ất Tỵ 2025 đã đạt được nhiều kết quả là động lực đầu năm mới để tiếp tục tăng trưởng và phát triển".

Theo NHNN Chi nhánh TPHCM, đầu tiên về kết quả hoạt động ngành ngân hàng (NH) tại thành phố trong dịp Tết Ất Tỵ 2025 là cung ứng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiền mặt cho lưu thông hàng hóa - tiền tệ dịp Tết cổ truyền Âm lịch cả về số lượng và cơ cấu tiền, phục vụ tốt cho hoạt động thanh toán trong nền kinh tế. Đồng thời, đảm bảo công tác an toàn kho quỹ; hoạt động thu - chi tiền mặt cho các tổ chức tín dụng (TCTD), với diễn biến tích cực theo xu hướng bội chi dịp cuối năm giảm (giảm khoảng 19%) so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là hệ thống thanh toán qua NH vận hành thông suốt, chất lượng dịch vụ thanh toán, đặc biệt là các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục được đảm bảo và nâng cao, với sự tiện ích, tiện lợi, an toàn, bảo mật, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thanh toán của doanh nghiệp, người dân tăng cao cả về số lượng giao dịch cũng như doanh số giao dịch trong dịp cuối năm và Tết cổ truyền Âm lịch vừa qua.

Trao nhiều phần quà đến các em đón Tết

Ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết: "Liên quan đến hoạt động này, hiệu quả của hệ thống thanh toán liên NH và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt được khẳng định. Trong đó, những hiện tượng khách hàng xếp hàng chờ rút tiền tại các trụ máy thẻ ATM ở các khu chế xuất, khu công nghiệp đã không còn. Việc thanh toán tại các siêu thị vào dịp cao điểm giáp Tết được cải thiện đáng kể, việc xếp hàng chờ thanh toán giảm áp lực rất nhiều, nhờ việc người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, như: sử dụng App NH, ví điện tử, cà thẻ qua máy POS hay mobile banking... Đơn cử, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart trên địa bàn thành phố, thanh toán không dùng tiền mặt trong các ngày giáp Tết chiếm khoảng 30% trong tổng doanh số thanh toán. Chỉ số này đặc biệt có ý nghĩa nếu phân tích đầy đủ về khách hàng, giới tính, độ tuổi đi mua sắm tại siêu thị hợp tác xã thương hiệu, uy tín và truyền thống tại TPHCM vào những ngày giáp Tết. Nhìn ở góc độ khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đây là những hoạt động thông thường gắn với nhu cầu thanh toán chi tiêu của người dân tăng cao trong dịp Tết. Song việc đáp ứng tốt nhu cầu một cách an toàn, thông suốt và hiệu quả có ý nghĩa rất lớn, không chỉ phản ánh hiệu quả hoạt động thanh toán của hệ thống NH mà còn thúc đẩy các hoạt động thương mại dịch vụ tăng trưởng, mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực thương mại, phân phối sản phẩm dịp mua sắm".

Hoạt động giao dịch NH trực tiếp bắt đầu sáng 03/02/2025

Bên cạnh đó, không những ngành NH làm tốt công tác an sinh xã hội, với tinh thần trách nhiệm, sẻ chia nhân dịp Tết cổ truyền Âm lịch Ất Tỵ 2025, nhiều TCTD trên địa bàn đã chủ động tham gia các chương trình Tết cho người nghèo do UBND TPHCM và các quận, huyện phát động. Trong đó, các TCTD trên địa bàn đã hỗ trợ trực tiếp trao các phần quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để đón Tết vui tươi đầm ấm. Theo thống kê của NHNN Chi nhánh TPHCM, với hàng ngàn phần quà, trị giá trên 6 tỷ đồng đã được các TCTD trao đến các hoàn cảnh trong dịp Tết. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, không chỉ mang Tết đến cho người nghèo, thực hiện trách nhiệm cộng đồng và sự sẻ chia của các TCTD trên địa bàn TPHCM, mà còn hình thành, xây dựng nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, củng cố mối quan hệ truyền thống NH và khách hàng cùng nền kinh tế phát triển TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang