(CAO) Ngày hội Du lịch năm nay sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 25/12, bằng hình thức trực tuyến, với chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động”, diễn ra trên nhiều kênh, gồm website Ngày hội du lịch TPHCM, Sở Du lịch TPHCM, sàn TMĐT Shopee và Traveloka.
Tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, Ngày hội Du lịch năm nay sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 25/12, bằng hình thức trực tuyến, với chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động”, diễn ra trên nhiều kênh, gồm website Ngày hội du lịch TPHCM, Sở Du lịch TPHCM, sàn TMĐT Shopee và Traveloka.
Không gian hội chợ có quy mô khoảng 100 gian hàng, với sự tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM cũng như nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.
Gian hàng được chia thành 2 nhóm, gồm nhóm 1 dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm,…; nhóm 2 dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.
Ảnh minh họa
Ngày hội sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng, ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Trong thời gian diễn ra Ngày hội du lịch TPHCM cũng diễn ra các hoạt động của tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công thương phối hợp với Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM tổ chức.
Thông tin từ một số doanh nghiệp du lịch cho hay, đang đẩy mạnh bán sản phẩm gồm tour trọn gói, voucher nghỉ dưỡng… trên các sàn thương mại điện tử trong nước cũng như quốc tế. Điều này nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân tăng mạnh...
Hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung
Thông tin từ Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công thương TPHCM cho biết, sau 10 ngày kể từ khi khai mạc chương trình “Khuyến mại tập trung năm 2021” (15/11) đã có hơn 1.200 doanh nghiệp với trên 3.700 chương trình đăng ký tham gia.
Các doanh nghiệp đăng ký chương trình mại ở hầu hết các lĩnh vực như: thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, dịch vụ ăn uống-giải trí… với mức khuyến mại thấp nhất 30%-70%, trong lĩnh vực thời trang có doanh nghiệp khuyến mại lên đến 100%. Tùy chương trình nhóm hàng, doanh nghiệp sẽ kéo dài khuyến mại 1 đến 2 tuần hoặc đến hết ngày 31-12.
Đại diện các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cho biết, sau khi hưởng ứng kích hoạt chương trình khuyến mại tập trung của TP, lượng khách hàng đến mua sắm có tăng nhẹ, chủ yếu vẫn dừng ở các lĩnh vực thiết yếu, lĩnh vực phi thiết yếu như nhóm hàng thời trang sức mua vẫn yếu. “Các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, tươi sống, đồ gia dụng đến hàng điện tử... giảm giá đến 70% nên sức mua tăng khoảng 10%.