Saigon Co.op sẵn sàng cung cấp hàng hóa cho khu vực cách ly

Thứ Sáu, 13/03/2020 13:04

|

(CAO) Cùng với việc tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid 19, Saigon Co.op còn là nơi cung cấp lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho khu vực bị cách ly.

Trước những diễn biến mới nhất của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, hơn 800 điểm bán của đơn vị (Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food/Sense city …) tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng dịch nhằm bảo đảm sức khỏe của khách hàng và nhân viên.

Saigon Co.op sẵn sàng cung cấp hàng hóa cho khu vực cách ly dịch Covid 19

Theo đó, hiện tất cả các điểm bán này đã thực hiện đo thân nhiệt cán bộ công nhân viên trước và sau ca làm việc đồng thời áp dụng việc đo thân nhiệt, hỗ trợ khách hàng rửa tay trước khi bước vào khu vực mua sắm. Các điểm bán vẫn hoạt động theo khung giờ thông thường như trước đây. Riêng các điểm tại Hà Nội (Co.opmart/Co.opmart SCA/Co.op Food) mở cửa đến 23 giờ hàng ngày theo chỉ đạo của Chính phủ.

Saigon Co.op cũng ghi nhận đơn đặt hàng qua điện thoại tăng cao, có nơi gấp 10 lần so với tháng bình thường. Tất cả các điểm bán đều đặn triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh, diệt khuẩn tại các điểm bán và khu vực kinh doanh như tổng vệ sinh tất cả khu vực, trang thiết bị dụng cụ, nền nhà, tay nắm cửa, xe đẩy, xe vận chuyển hàng hóa và bề mặt các đồ vật bằng các dung dịch khử khuẩn.

Khách hàng vào mua sắm được xịt rửa tay sát khuẩn

Ngoài việc phun xịt khử khuẩn sâu toàn siêu thị bằng dung dịch Cloramine B, nhà bán lẻ này còn trang bị cồn 70 độ hoặc dung dịch khử khuẩn, rửa tay ở các lối vào, nhà vệ sinh, những điểm khách hàng tiếp cận nhiều tại quầy dịch vụ khách hàng, quầy thu ngân, quầy kinh doanh thủy sản, thịt, các cửa kho nhập hàng... và cả trong văn phòng làm việc. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu tạm thời dung dịch rửa tay khô tại các khu vực này.

Đặc biệt, Saigon Co.op là thành viên của Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19. Với vai trò là nơi cung cấp lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho khu vực bị cách ly, Saigon Co.op đã chuẩn bị kỹ các phương án dự trữ - cung ứng hàng.

Giữa mùa dịch Covid, khách hàng chuyển hướng mua hàng qua điện thoại

Trong đó, bao gồm làm việc với các nhà cung cấp để tăng sản lượng đặt hàng, phương án lưu kho, dự trữ và đặc biệt là phương án tổ chức giao hàng sao cho vừa kịp thời đưa hàng đến với người tiêu dùng trong những khu cách ly vừa bảo đảm an toàn cho cán bộ công nhân viên đơn vị, đặc biệt là bộ phận trực tiếp giao hàng.

Trong vai trò này, đơn vị trực thuộc Saigon Co.op là Co.opmart Củ Chi đang thực hiện việc cung cấp lương thực thực phẩm cho Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Thực phẩm tươi sống được giao hàng ngày với giá ưu đãi, các mặt hàng khô được giao ngay khi bệnh viện có nhu cầu và hoàn toàn miễn phí. Saigon Co.op đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho ngành y tế và 170.000 khẩu trang vải kháng khuấn cho khối học sinh lớp 12 tại TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang