Giá vàng hôm nay 6-9: Bất ổn chưa lối thoát, đe dọa bùng nổ

Thứ Tư, 06/09/2017 11:54

|

Giá vàng hôm nay 6-9 lên mức cao nhất trong 11 tháng qua do căng thẳng Mỹ-Triều và những bất ổn chưa có lối thoát tại Mỹ. Đồng USD suy yếu và những cảnh báo nguy hiểm phía trước khiến xu hướng tăng khó đảo ngược.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 6-9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 90 ngàn đồng/lượng chiều mua vào còn chiều bán ra không đổi so với cuối giờ chiều ngày 5-9.

Tới đầu giờ sáng 6-9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.332,1 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.336,3 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay: rập rình bùng nổ

Hiện giá vàng cao hơn 15,8% (+183 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 37 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn giá vàng trong nước khoảng 200 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua lên mức cao nhất trong 11 tháng qua do căng thẳng Mỹ-Triều và những bất ổn chưa có lối thoát tại Mỹ. Đồng USD suy yếu và những cảnh báo nguy hiểm phía trước khiến xu hướng tăng khó đảo ngược.

Giá vàng tăng cao do sức cầu đối với vàng rất lớn sau khi các tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy vàng đang ở trong xu hướng tăng giá. Hiện tại, giới đầu tư đang “tiêu hóa” sự kiện Triều Tiên thử bom H vào hôm 3/9 vừa qua.

Theo giới phân tích, vụ nổ bom đã phản ánh vào giá vàng với cú tăng sốc trong vài ngày qua. Tuy nhiên, những rủi ro còn ở phía trước. Nhiều người lo ngại Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào dịp quốc khánh của Triều Tiên ngày 9/9 tới, hoặc dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10).

Đây là bước ngoặt có thể khiến vàng tiếp tục tăng giá. Quả bom H mà Triều Tiên vừa tuyên bố thử thành công được biết là có thể gắn được trên tên lửa ICBM.

Vàng còn tăng giá do đồng USD suy yếu trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thận trọng với kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ với khả năng sẽ không tăng lãi suất thêm 1 lần nữa trong năm nay.

Đồng bạc xanh suy yếu còn do những bất ổn chính trị trong nước Mỹ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.345,5 USD/ounce và sau đó là 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm qua: 1.331,1 USD/ounce và sau đó là 1.325 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 70-90 ngàn đồng so với phiên liền trước

Chốt phiên 5-9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, quay trở lại thị trường sau thời gian nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều nhà đầu tư trong nước dường như đều có chung cảm giác bất ngờ khi chứng kiến sự biến động tăng của giá vàng trong nước cùng bám theo đà tăng phi mã của giá vàng quốc tế. Sự biến động này tiếp nối từ diễn biến cuối tuần trước, lan toả sang phiên đầu tuần này. Tính đến thời điểm ngày 04/9 giá vàng trong nước đang chạm ở mốc cao nhất trong 5 tháng.

Tuy nhiên, ở mỗi nhịp tăng giá trên thị trường lại ghi nhận lực bán xả hàng từ phía nhà đầu tư. Bởi vậy cho nên, biên độ chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế dần co hẹp lại còn khoảng 300 nghìn đồng mỗi lượng.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-6-9-bat-on-chua-loi-thoat-de-doa-bung-no-397067.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang