Lợi nhuận thuần của Masan tăng trưởng hơn 90%

Thứ Hai, 05/11/2018 11:19

|

(CAO) Lợi nhuận thuần của các lĩnh vực kinh doanh chính tăng trưởng hơn 90% trong 9 tháng đầu năm giúp Masan tự tin sớm về đích kế hoạch lợi nhuận năm 2018.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018. Theo đó, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Masan ghi nhận lợi nhuận thuần các lĩnh vực chính tăng trưởng hơn 90%, doanh thu thuần đạt 26.630 tỷ đồng.

Nhờ chiến lược “cao cấp hóa” và mở rộng ngành hàng đồ uống giúp cho Masan Consumer tăng trưởng gấp 2 đến 3 lần mức tăng trưởng trung bình của ngành FMCG (tiêu dùng nhanh) trong các năm tiếp theo.

Việc Masan Resources mua lại nhà máy chế biến hóa chất Vonfram công nghệ cao là bước đi chiến lược giúp công ty có thể tạo ra dòng tiền vững mạnh cũng như hiện thực hóa kế hoạch tăng công suất lên gấp đôi để mở rộng thị trường.

Bên cạnh đó, mô hình tập trung vào dịch vụ khách hàng và đầu tư vào công nghệ cao đã giúp Techcombank trở thành ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất và có lợi nhuận cao nhất trên thị trường. Techcombank sẽ duy trì vị thế này bằng mô hình ưu tiên nguồn thu nhập từ các hoạt động dịch vụ khách hàng thay vì thu nhập từ lãi vay.

Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2018 của Techcombank, tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Techcombank duy trì tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) cao, ở mức 25,4%. Techcombank đang trên đi đúng kế hoạch đạt lợi nhuận trước thuế 10 ngàn tỷ đồng cho năm 2018.

Dù đạt được tăng trưởng vượt trội nhưng không phải mọi thứ đều tiến triển tốt như kế hoạch, Masan Nutri-Science (MNS) vẫn bị ảnh hưởng nặng do khủng hoảng giá heo. Thị trường thức ăn chăn nuôi dù đang hồi phục nhưng chúng ta đặt niềm tin lớn vào chiến lược chuyển đổi thành công ty kinh doanh thịt tươi sống hàng đầu, chứ không chỉ đơn thuần là nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Lứa heo đầu tiên từ trang trại nuôi heo kỹ thuật cao tại Nghệ An đã xuất chuồng với kết quả rất khả quan, nhưng MNS sẽ dừng bán heo hơi vào năm 2019 vì chúng ta sẽ tập trung vào việc tung ra sản phẩm thịt có thương hiệu phục vụ người tiêu dùng.

Masan Consumer Holdings (MCH) tiếp tục đà tăng trưởng như kỳ vọng, với dự báo doanh thu tăng 30% và lợi nhuận 2018 gấp 3 lần so với năm 2017. MCH là một trong những nhà xây dựng thương hiệu lớn nhất Việt Nam do thành công trong việc tung ra các sản phẩm mới, giúp đạt doanh thu thuần 11.907 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng 33,3% so với năm 2017.

Doanh thu thuần quý III/2018 của MCH tăng 27,4% so với cùng kỳ năm 2017, nhờ vào việc “cao cấp hóa” các sản phẩm thực phẩm và tiếp tục đà tăng trưởng của đồ uống. Doanh thu ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống và bia đạt trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng hơn 25% so với cùng kỳ 2017, cho thấy tiềm năng tăng trưởng của các sản phẩm.

"Masan tin rằng kết quả kinh doanh năm 2018 sẽ rất ấn tượng, và đây sẽ là nền tảng giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt hai con số cho năm 2019 cũng như các năm tiếp theo.”, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc nói.

Trong thời gian tới, Masan Group và SK Group sẽ thành lập Hội đồng hợp tác chiến lược vào quý IV/2018. Hội đồng này sẽ chịu trách nhiệm khai thác nguồn lực của hai bên và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới cho các hoạt động kinh doanh của các công ty con của Masan Group.

Ông Quang cho biết với những tín hiệu tốt từ các hoạt động kinh doanh, dự tính doanh thu thuần quý IV/2018 tăng 15% so với cùng năm 2017, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông ước đạt 3.300 – 3.400 tỷ đồng và báo cáo lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông đạt 4.700 – 4.800 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với năm 2017.

“Masan tin vào triết lý “doing well by doing good” với sứ mệnh trở thành nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho 90 triệu người dân Việt Nam. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh, và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân”, ông Quang nói.

Các công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan cũng là những công ty dẫn đầu các lĩnh vực thịt tươi sống, thực phẩm chế biến và đồ uống, sản xuất hóa chất công nghiệp và dịch vụ tài chính, là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang