Mua bảo hiểm nhân thọ sức khỏe là đầu tư “một vốn bốn lời”?

Thứ Sáu, 06/04/2018 09:43  | P.V

|

(CAO) Giống như các loại hình bảo hiểm nhân thọ nói chung, thường được xem là “của để dành”, có tác dụng phòng ngừa rủi ro. Đây là lựa chọn đầu tư đúng đắn, sẽ giúp người mua có được “một vốn bốn lời”.

Bảo hiểm nhân thọ - giải pháp trước nguy cơ bệnh tật trọn đời

Khi mức sống nâng cao, người dân không chỉ muốn được trang trải các chi phí y tế căn bản mà còn có xu hướng yêu cầu những dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao. Bên cạnh đó, chi phí y tế ngày càng tăng cao trong bối cảnh các bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, tim mạch, các bệnh về chuyển hóa… đang hoành hành đã khiến cộng đồng chọn lựa các gói bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo tài chính cho bản thân và gia đình trong trường hợp xảy ra các rủi ro không mong muốn…

Nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày càng đa dạng và chuyên môn hóa của phần lớn người dân Việt dần có nguồn tài chính ổn định, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cũng được cải thiện và tích hợp nhiều tiện ích bên cạnh loại hình bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế gần như là bắt buộc.

Chọn bảo hiểm nhân thọ để an tâm vui sống bên người thân yêu

Chị Thanh Liên (36 tuổi, ngụ Q. Tân Bình) chia sẻ: “Nếu để phòng ngừa các bệnh thông thường hằng năm thì bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là đủ. Nhưng đối với các bệnh lí nghiêm trọng, yêu cầu thời gian điều trị lâu dài, tiêu tốn số tiền lớn như tim mạch, ung thư, tiểu đường… thì chúng ta cần giải pháp tài chính tối ưu hơn.

Đối với bản thân tôi, tài chính không dư giả nhiều thì bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn tốt hơn hẳn. Mức đóng phí và thời gian đóng phù hợp với bản thân nhưng mang lại nhiều lợi ích trong thời gian dài, thậm chí cả đời.”

Có thể thấy, dù bảo hiểm nhân thọ không thể giúp chúng ta tránh được bệnh tật nhưng lại có thể giúp chúng ta thoát khỏi những ngày tháng chật vật vì lo viện phí điều trị. Đây có thể xem như một dạng “chuyển nhượng” rủi ro, chuyển gánh nặng tài chính cho các công ty bảo hiểm, những đối tác đáng tin cậy sẽ hỗ trợ chúng ta nếu không may bản thân hoặc người thân mắc bệnh hiểm nghèo.

Chọn đối tác để “chuyển nhượng” rủi ro trước nguy cơ bệnh lý nghiêm trọng.

Song song với nhận thức đúng về giá trị thật của bảo hiểm nhân thọ , việc chọn đúng sản phẩm bảo hiểm cũng sẽ giúp chúng ta an tâm hơn về quyết định của mình. Dưới đây là những tiêu chí mà chúng ta nên xem xét cẩn thận khi chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sức khỏe:

Trước hết, danh mục các bệnh lí nghiêm trọng được chi trả trong gói bảo hiểm đó nên được xem xét cẩn thận. Danh mục bệnh được chi trả càng nhiều càng tốt. Đơn cử như sản phẩm Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp vừa được ra mắt có danh sách bệnh được chi trả lên đến 134 bệnh lý nghiêm trọng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên chú ý đến những quyền lợi về bệnh lý nghiêm trọng theo giới tính hoặc cho trẻ em khi số lượng bệnh di truyền hoặc liên quan đến giới tính ngày càng tăng cao.

Kế đến, hãy ưu tiên chọn loại bảo hiểm nhân thọ có thể chi trả được cho chúng ta ở nhiều giai đoạn bệnh: giai đoạn mới bắt đầu, giai đoạn giữa và cả giai đoạn cuối. Phải đảm bảo rằng ngoài tính dự phòng, ở bất kỳ giai đoạn nào khi phát hiện bệnh, chúng ta vẫn nhận được những quyền lợi về chi trả viện phí hoặc các hỗ trợ cao nhất.

Hiện nay, đa số các sản phẩm bảo hiểm chỉ chi trả cho các bệnh thuộc giai đoạn đầu và cuối. Riêng chỉ có Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp sẽ hỗ trợ toàn bộ cả ba giai đoạn, đưa tổng số tiền bảo hiểm có thể chi trả lên đến 325% giá trị hợp đồng.

Khám sức khỏe định kỳ kết hợp bảo hiểm nhân thọ là biện pháp hiệu quả để đối phó bệnh nghiêm trọng

Một tiêu chí quan trọng khác chúng ta cần phải lưu ý là thời gian – thời gian đóng phí, thời gian hợp đồng có hiệu lực hoặc nói một cách khác, thời gian chúng ta được bảo vệ. Một gói bảo hiểm tốt luôn có thời gian đóng phí ngắn nhưng thời hạn bảo hiểm kéo dài đi kèm các ưu đãi như quyền lợi bảo hiểm vẫn tiếp tục dù đã kết thúc hợp đồng… Đối với Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp, thời gian đóng phí chỉ từ 12, 15 hoặc 20 năm nhưng có thể bảo vệ tài chính của bản thân đến tuổi 99 hoặc khi tử vong với nhiều quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn.

Bên cạnh việc tham gia các gói bảo hiểm, quan trọng hơn cả chính là chúng ta nên chủ động dành thời gian khám sức khỏe định kỳ nhằm tầm soát các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh lý nghiêm trọng để có thể phát hiện và chữa trị kịp thời ngay từ giai đoạn đầu của bệnh.

 

Giải pháp toàn diện để bảo vệ sức khỏe từ Manulife Việt Nam

Với mong muốn luôn đồng hành để vun đắp một cuộc sống khỏe mạnh dài lâu cho gia đình Việt, Manulife vừa cho ra mắt sản phẩm Manulife - Cuộc Sống Tươi Đẹp nhằm cung cấp một phương án tài chính toàn diện để đối phó với rủi ro bệnh tật:

Danh mục các bệnh được chi trả lên đến 134 bệnh, trong đó có những bệnh lý nghiêm trọng thường gặp như ung thư, tim mạch, bệnh phổi, gan, thận...Bảo vệ tài chính toàn diện trước các bệnh lý nghiêm trọng qua nhiều giai đoạn bệnh (giai đoạn sớm, giai đoạn giữa, giai đoạn cuối) và các bệnh lý nghiêm trọng đối với trẻ em hoặc bệnh lý theo giới tính với tổng quyền lợi lên đến 325% Số Tiền Bảo Hiểm.

Đóng phí ngắn hạn nhưng bảo vệ đến tuổi 99. Khoản tiền mặt đặc biệt lên đến 100% Số Tiền Bảo Hiểm tại tuổi 75 cho cuộc sống hưu trí an nhàn. Quyền lợi đáo hạn hấp dẫn bằng 100% Số Tiền Bảo Hiểm kèm Bảo tức & Lãi tích lũy.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang