PNJ dẫn đầu top doanh nghiệp lĩnh vực thương mại dịch vụ phát triển bền vững 2022

Thứ Sáu, 02/12/2022 12:22

|

(CAO) Vượt hàng trăm doanh nghiệp, PNJ dẫn đầu top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022, đồng thời được vinh danh Top 5 doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.

Ngày 1/12, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI phiên bản 2022 đã được cập nhật với 130 chỉ tiêu, tiếp tục được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp năm nay. Trong đó, có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật – là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.

Giữ vững cam kết về Phát triển bền vững

Không chỉ đánh dấu 7 năm liền trụ vững trong Top 10, đặc biệt, năm nay, PNJ trở thành đơn vị dẫn đầu top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022, dù gặp nhiều thách thức trong bối cảnh phục hồi sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch, nhưng bằng nỗ lực và bứt phá không ngừng, PNJ đã gặt hái kỳ tích. Chưa dừng lại ở đó, PNJ còn xuất sắc được vinh danh Top 5 doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.

PNJ trở thành đơn vị dẫn đầu top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022

Bên cạnh việc áp dụng Bộ chỉ số CSI, PNJ còn là doanh nghiệp tiên phong nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG (kinh tế - xã hội - môi trường) và chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế. Với PNJ, ESG là khung quản trị doanh nghiệp mang tính hoàn chỉnh và toàn diện.

Sự thành lập mới và tiên phong của tiểu ban ESG PNJ với sự thường trực của thành viên trong HĐQT được kì vọng sẽ nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai mới cho sự phát triển bền vững của tập đoàn. Việc đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, cam kết với sự phát triển bền vững sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn.

PNJ được vinh danh top 5 doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.

Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết: “Thành quả PNJ nhận được hôm nay, đến từ con người, công nghệ, quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng và đảm bảo sức khỏe tài chính và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng muốn phát triển bền vững phải hài hòa giữa hiệu quả kinh tế với trách nhiệm xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Những trụ cột này là một phần triết lý bền vững và là giá trị cốt lõi của công ty.”

Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ đại diện cho các doanh nghiệp chia sẻ về hiệu quả sử dụng bộ chỉ số CSI và thực hành phát triển bền vững

Danh hiệu đáng tự hào này là sự ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong, đóng góp xuất sắc vào sự PTBV của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng chính là minh chứng cho những cam kết của PNJ luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.

Đẩy mạnh nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới

Với sứ mệnh không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật nhằm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống, PNJ luôn chú trọng đến việc nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới thông các các hoạt động trong sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Marketing, tiếp thị bán hàng, hoạt động CSR…

PNJ chú trọng đẩy mạnh nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới

Tại PNJ con người chính là trung tâm của mọi nguồn lực, là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Trong đó, lực lượng lao động nữ tại PNJ chiếm đa số 61% cũng như lượng khách hàng của PNJ phần lớn là khách hàng nữ, chiếm gần 90%. Doanh nghiệp thực hiện nghiêm các nguyên tắc trao quyền và tạo mọi điều kiện chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần cho lao động nữ.

PNJ rất chú trọng đến việc đề cao “thân – tâm – trí” của người lao động, thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cán bộ công nhân viên nữ như các phúc lợi ngày đặc biệt (quà tặng 8/3, 20/10); Phúc lợi thai sản; Xây Phòng vắt sữa dành cho nhân viên nữ có con nhỏ; thành lập CLB Yoga, Aerobic; hỗ trợ chi phí trang điểm, đồng phục dành riêng cho nhân viên nữ…

PNJ thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho CBCNV nữ

Trong tương lai, PNJ tiếp tục sẽ lan tỏa rộng rãi nhận thức, ý nghĩa của của việc nâng cao quyền năng phụ nữ và quyền con người đến cộng đồng để cùng chung tay gầy dựng xã hội phát triển bền vững, nâng cao vị thế và hình ảnh của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực, xóa bỏ rào cản phân biệt giới. Kinh doanh có trách nhiệm là tiêu chí mà PNJ xem như kim chỉ nam trong quá trình hình thành và phát triển, bộ chỉ số CSI sẽ tiếp tục là căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững và được PNJ áp dụng trong dài hạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang