Saigon Co.op được quốc tế vinh danh Nhà bán lẻ hàng đầu khu vực và Giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2016

Thứ Bảy, 29/10/2016 14:25

|

(CAO) Tối 28-10-2016, tại Sofitel Singapore Sentosa - Singapore, Tạp chí bán lẻ Châu Á - Retail Asia Publishing vừa tổ chức sự kiện vinh danh và trao giải Top 500 nhà bán lẻ xuất sắc của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2016 có sự tham gia của đông đảo khách mời quốc tế và lãnh đạo các tập đoàn bán lẻ lớn khắp Châu Á – Thái Bình Dương.

Với quy mô mạng lưới rộng khắp, sự đa dạng của các mô hình bán lẻ và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao đã giúp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tiếp tục trở thành đại diện của bán lẻ Việt Nam đạt giải thưởng kép Giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2016. Đây là năm thứ 13 Saigon Co.op được vinh danh kể từ khi giải thưởng này được thành lập cho đến nay.

Saigon Co.op được quốc tế vinh danh Nhà bán lẻ hàng đầu khu vực và Giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2016

Hiện nay Saigon Co.op được xem là đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam với gần 400 điểm bán lẻ đa dạng các mô hình phủ kín các phân khúc. Saigon Co.op có hơn 85 siêu thị Co.opmart phân bố khắp cả nước, 2 đại siêu thị Co.opXtra và trung tâm thương mại quy mô lớn SC VivoCity liên doanh với Singapore, hơn 100 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, hơn 200 Cửa hàng Co.op, 2 trung tâm thương mại Sense City và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op.

Đặc biệt, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có quá trình hơn 20 năm liên tục gắn bó cùng hàng Việt để hỗ trợ sản xuất trong nước, cũng như đã trở thành điểm phân phối hàng thiết yếu bình ổn giá nổi tiếng trong nước. Mỗi năm hệ thống bán lẻ này còn thực hiện hơn 1.000 chuyến bán hàng lưu động để phục vụ bà con vùng sâu vùng xa, công nhân cùng nhiều hoạt động cộng đồng và môi trường rất tích cực nên được khách hàng đánh giá cao.

Ông Phạm Trung Kiên và ông Trần Lâm Hồng, hai Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op tại sự kiện nhận giải tại Singapore

Điều đáng lưu ý là trong năm vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài có cả trăm năm kinh nghiệm trên thương trường quốc tế và tiềm lực tài chính mạnh đã tạo áp lực rất lớn cho các thương hiệu bán lẻ non trẻ trong nước. Do đó, việc Saigon Co.op vốn xuất thân và hoạt động theo mô hình hợp tác xã nhưng nhiều năm giữ vững danh hiệu Giải vàng nhà bán lẻ Việt Nam mang tầm hàng đầu khu vực đã trở thành một hiện tượng đặc biệt của bán lẻ Việt Nam. Một hiện tượng hiếm hoi của mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả trong bối cảnh hội nhập quốc tế chi phối mạnh mẽ bởi quy luật kinh tế thị trường như hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang