Trao giải thưởng cho Doanh nhân trẻ xuất sắc tại TPHCM

Thứ Hai, 19/12/2022 11:31

|

(CAO) Vừa qua, TPHCM tổ chức trao giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM” lần thứ 11 năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nhân trẻ xuất sắc, doanh nhân trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Giải thưởng xuất sắc dành cho cá nhân bản lĩnh và sáng tạo

Tối ngày 16/12, tại TPHCM đã diễn ra lễ trao giải Doanh nhân trẻ xuất sắc lần 11 năm 2022 tại TP.HCM. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nhân theo các tiêu chí vừa sản xuất giỏi vừa chấp hành tốt các quy định quản lý của Nhà nước, chăm lo, đào tạo phát triển tốt đội ngũ công nhân lao động, cũng như thực hiện các hoạt động nghĩa tình hướng đến cộng đồng.

Đồng thời, giải thưởng nhằm tôn vinh kịp thời, khẳng định thành quả đạt được từ những cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của doanh nhân trẻ thành phố; là động lực thúc đẩy các doanh nhân có tâm, có tầm và có tài mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, đẩy mạnh phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế trong giai đoạn mới.

Ông Lê Trí Thông – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ (ở giữa) nhận bằng khen Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM 2022

Những doanh nhân được trao giải là lãnh đạo các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao, có nhiều đóng góp cho xã hội, đầy nghĩa tình, vì sự phát triển của cộng đồng, trong đó có ông Lê Trí Thông (Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận).

Ông Lê Trí Thông (thứ ba từ trái qua) cùng Top 5 Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM 2022

Tại PNJ, chúng tôi có một tầm nhìn trở thành nhà chế tác, bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á. Không dừng lại ở đó, chúng tôi còn hướng đến các sản phẩm làm đẹp cho cuộc sống và con người. Là một doanh nhân, công dân và là một người con sinh ra ở TP.HCM, tôi mong muốn nhìn thấy thành phố là đầu tàu phát triển kinh tế của cả nước, nơi các doanh nghiệp sẽ thể hiện sự bản lĩnh, sự sáng tạo của mình để đưa thành phố vươn lên vị trí khu vực và quốc tế", ông Thông chia sẻ.

Vượt bão Covid thành công nhờ tinh thần F5 Refresh

Với làn sóng Covid-19 gây trở ngại về kinh tế và các hoạt động của xã hội, thì tinh thần chiến đấu, xông về phía trước chính là yếu tố giúp vực dậy tinh thần cho các chiến binh PNJ để cùng nắm chặt tay nhau vượt qua mọi giông bão.

Bên cạnh đó, PNJ đã tái cấu trúc, sắp xếp lại mô hình công ty, tổ chức lại hệ thống và đặc biệt xây dựng hệ thống Công nghệ thông tin nhằm thay đổi, thích ứng với bối cảnh đại dịch.

Trong năm 2021, có rất nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề. Trong số đó, ngành bán lẻ là ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, PNJ dù mới gia nhập ngành bán lẻ trong vài năm trở lại đây nhưng vẫn đạt được những con số doanh thu, lợi nhuận, khách hàng ấn tượng.

Ngoài ra, để phát triển bền vững, cứ sau 5 năm, PNJ đều nhấn nút F5 Refresh, xem lại chiến lược của mình còn phù hợp hay không và toàn thể các thành viên cũng đều học hỏi, tái tạo để tạo nên những điều mới cho tổ chức, luôn tư duy mới, sáng tạo để tạo nên những sản phẩm tinh tế, phục vụ khách hàng tốt nhất.

Công thức chuyển đổi số khác biệt tại PNJ

Chiến lược chuyển đổi số của PNJ gắn liền với quá trình tiến hoá từ mô hình truyền thống lên mô hình công nghệ. Để chuyển đổi số thành công, PNJ luôn cân nhắc hiệu quả từng dự án với số liệu cụ thể, tỷ lệ thu hồi và tuổi thọ của công nghệ. Vì thế, PNJ đã hợp tác với rất nhiều startup để bám sát tốc độ thay đổi của thế giới và ý thức được chuyển đổi số chính là giải pháp của doanh nghiệp.

Cụ thể, Ông Lê Trí Thông cũng đã đưa ra định nghĩa bán lẻ mới. Đó là mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng nhằm mang đến nhiều sản phẩm đến với người tiêu dùng định nghĩa này được áp dụng trong mọi hoạt động kinh doanh.

Nhu cầu của khách hàng thay đổi, tư duy của người làm marketing phải khác, phải tận dụng công nghệ để tiếp cận đúng với nhóm khách hàng. Từ đó, khai thác và có những phân tích về hành vi, quản lý dữ liệu để biết khách hàng có nhu cầu thời điểm nào và tương tác với họ.

Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng PNJ

Khi khách hàng hạn chế đi lại, PNJ chuyển hóa hệ thống bán lẻ đa kênh, vận hành thành công hệ thống ERP - SAP 4HANA để quản trị và sử dụng tối đa tiềm năng các nguồn lực. Big Data được đưa vào phân tích xu hướng tiêu dùng, cải tiến hệ thống CRM. Doanh nghiệp còn ứng dụng AI vào quá trình sản xuất, đưa hệ thống camera ứng dụng AI vào cửa hàng để thu thập, cung cấp dữ liệu cho công tác phân tích hành vi khách hàng.

Trên thực tế, ông đã cùng với Ban lãnh đạo PNJ tái định vị chiến lược, chuyển đổi mô hình kinh doanh, hướng đến một nhà bán lẻ chuyên nghiệp. Đồng thời, ông thúc đẩy tiến trình số hóa tại PNJ nhằm phát triển, tối ưu hóa các nguồn lực và hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh.

Trong nhiều năm qua, chiến lược nhân sự của PNJ là luôn gắn liền với sự quan tâm cùng phát triển. Công ty áp dụng chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Ngày hội văn hóa PNJ cùng các hoạt động sôi nổi

Với giải thưởng này, đây sẽ là một sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và thành tựu đạt được trong tiến trình “phát dương quang đại” ngành kim hoàn Việt Nam, cũng như những đóng góp to lớn của doanh nghiệp cho công cuộc xây dựng một xã hội phát triển bền vững, sớm hiện thực hóa giấc mơ Việt Nam hùng cường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang