PNJ được vinh danh trong top 5 DN niêm yết Quản trị công ty tốt nhất

Thứ Hai, 05/12/2022 11:13

|

(CAO) PNJ luộn nhận thức được việc quản trị tốt giúp tạo hiệu quả trong hoạt động và từ đó sẽ là tiền đề để tạo nên thành quả trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Thành quả nhận được hôm nay, đến từ con người, công nghệ, quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng, đảm bảo sức khỏe tài chính và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Chiều ngày 02/12, trong khuôn khổ giải thưởng Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2022, Ủy Ban Chứng Khoán (SSC), Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh trong Top 5 Doanh nghiệp niêm yết Quản trị công ty tốt nhất.

Năm 2022 đánh dấu cột mốc 5 năm ra đời giải thưởng Quản trị công ty (QTCT) trong khuôn khổ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA). Số lượng doanh nghiệp đánh giá tăng dần qua từng năm và chạm mốc 581 doanh nghiệp vào năm 2022.

Giải quản trị công ty được thực hiện trên bộ tiêu chí đánh giá quản trị công ty được xây dựng theo các quy định luật pháp quản trị công ty tại Việt Nam và các nguyên tắc, thông lệ quản trị công ty tốt được công nhận chung trên thế giới.

Bên cạnh đó, cuộc bình chọn nhằm khuyến khích các doanh nghiệp niêm yết nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch trong việc truyền tải thông tin đến các nhà đầu tư, nâng cao hiệu quả trong việc quản trị, hướng đến sự phát triển bền vững, nâng tầm giá trị thương hiệu doanh nghiệp, góp phần nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ nhận giải thưởng Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất – Nhóm vốn hóa lớn

Với việc vinh dự xuất hiện trong Top 5 Doanh nghiệp niêm yết Quản trị công ty tốt nhất, PNJ đã tiếp tục khẳng định được nội lực vững vàng, hướng đến một sự phát triển bền vững của “ông lớn” của ngành kim hoàn. Đây sẽ tạo động lực để PNJ ngày càng hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp nhằm mang lại sự minh bạch, công bằng về thông tin tới toàn bộ cổ đông, nhà đầu tư.

Xét khía cạnh tuân thủ so với quản trị theo tiêu chuẩn thông lệ tốt, doanh nghiệp Việt Nam thực hành quản trị ở mức đáp ứng tuân thủ thay vì áp dụng các thông lệ quản trị tiến bộ trên thế giới. Mức độ đáp ứng tuân thủ ở mức 62,5 - 73,94% tùy vốn hoá, thì doanh nghiệp chỉ đáp ứng 23,3 - 44,1% điểm số các tiêu chí theo thông lệ tốt.

Bà Dung (thứ hai từ trái qua) cùng các đại diện các công ty nhận giải thưởng

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, PNJ luộn nhận thức được việc quản trị tốt giúp tạo hiệu quả trong hoạt động và từ đó sẽ là tiền đề để tạo nên thành quả trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Thành quả nhận được hôm nay, đến từ con người, công nghệ, quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng, đảm bảo sức khỏe tài chính và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong năm 2022, PNJ quyết tâm nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG. Đối với PNJ, ESG là khung quản trị doanh nghiệp mang tính hoàn chỉnh và toàn diện. Tính đến thời điểm này, PNJ ứng dụng khung thông tin dữ liệu, các chỉ số trọng yếu của doanh nghiệp theo chuẩn GRI, CSI của VBCSD đưa ra. Qua đó, PNJ đã nhận diện được những rủi ro, tiến hành phân tích khoảng cách giữa hiện trạng với trung bình chung và mức mong muốn, từ đó tích hợp những vấn đề vào khung quản trị rủi ro doanh nghiệp.

Thành viên Ban điều hành PNJ

Dưới sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo, PNJ dần tạo dựng sức mạnh, giá trị văn hóa nổi bật, tìm ra những mắt xích kết nối hệ sinh thái phát triển bền vững thành chuỗi liên hoàn. Tuy năm 2022 là năm sau đại dịch với nhiều khó khăn, tình hình kinh tế vẫn còn biến động nhưng nhờ việc quản trị công ty hiệu quả, PNJ đã xuất sắc vượt qua những áp lực để tạo nên kỳ tích. 

Ông Lê Trí Thông – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm CEO PNJ nhận giải thưởng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Đồng thời, trong tháng 12 này, PNJ cũng vừa xuất sắc dẫn đầu top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 lĩnh vực thương mại dịch vụ, top 5 doanh nghiệp được vinh danh cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang