Vươn xa, vượt qua thử thách

Thứ Ba, 26/01/2021 20:49  | PV

|

(CATP) Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết,

             Đêm qua sân trước một nhành mai.

Thủy đài Sao Mai Solar - biểu tượng của sự can trường.

Năng lực lãnh đạo vượt ải “phép thử khó khăn”

Năm 2020, có thể nói là một năm đầy biến động. Thế giới phải hứng chịu đủ loại thiên tai, thảm họa cho đến dịch bệnh vi rút Corona. Song nghịch cảnh cũng cho thấy không phải là không có cơ hội nếu có chiến lược kinh doanh thức thời!

Lĩnh vực đang chiếm “sóng” trong cộng đồng báo chí, diễn đàn nghị sự xuyên quốc gia đã cho thấy sự tương tác rất tích cực của các quan điểm về sự phát triển của năng lượng sạch. Điểm qua hàng loạt dự án về năng lượng tái tạo trong nước để nhận diện rõ nét về tính nhất quán giữa nói và làm.

Trong khi rất nhiều đơn vị “hụt hơi” với tiến độ vì khan hiếm pin điện mặt trời do “kép họa” dịch bệnh nCovid và thiên tai ở Trung Quốc. Đây là nguyên nhân đẩy hàng loạt nhà máy sản xuất tấm pin nước sở tại phải đình trệ hoặc nếu có thì cũng cầm chừng bởi ách tắc đường vận chuyển quốc tế. Trên thế chủ động và dường như có sự phán đoán hợp lý, một Tập đoàn ở phương nam đã đi trước sớm cán đích hòa lưới điện quốc gia, hoàn thành tổng thể nhà máy “Áp xanh” ở núi Cấm 210 MWp, vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Đây là bước tiến ngoạn mục để khẳng định rằng năng lượng tái tạo để mang lại sự phát triển bền vững.

Khoảnh khắc hòa lưới điện quốc gia thành công của công trình “Áp xanh” Sao Mai 210 MWp vào ngày 2-12-2020.

Điện mặt trời Sao Mai đã - đang và sẽ góp phần giải tỏa “cơn khát” điện sạch cho ngành năng lượng Việt Nam khi mới đây, EVN vừa ký kết mua thêm hàng tỉ kWh điện từ Lào trước nguy cơ thiếu điện trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sao Mai Group chia sẻ: “Dù bão giông - hoa hồng vẫn nở”, để rồi ghi điểm trên bản đồ năng lượng Việt Nam. Ngoài việc xác lập mục tiêu điện mặt trời thành công, Tập đoàn cũng thực hiện công cuộc tái cấu trúc toàn diện hạ tầng, cảnh quan, môi trường và nguồn nhân lực phục vụ cho “mảng công nghiệp xanh” ngay tại thời điểm ngủ đông tránh dịch Covid-19.

Sau giai đoạn bình thường mới, một bức tranh của du lịch Sao Mai, không gian thiên đường của Khu du lịch sinh thái Rừng Tràm Trà Sư, với chuỗi hạng mục chiếm lĩnh ngôi “nhất” ở Việt Nam. Cầu tre vạn lý, kiệt tác cặp nhà trống mái, sân ngắm chim trời, cầu kiều Trà Sư, công viên hoa ngũ sắc, tuyến du lịch dã ngoại khám phá biên giới Tây Nam... Ngoài ra, tài sản của Trà Sư còn là nguồn thủy sản đặc trưng đã được nhà đầu tư bổ sung liên tục. Chim trời cá nước thi nhau kéo về quần tụ sinh sôi tạo thành thảm động thực vật độc nhất vô nhị.

Long - Phụng sum vầy chào xuân Trà Sư. Sự phồn thịnh ở thiên đường xanh ngập nước.

Không những vậy, khu du lịch Đồi Tức Dụp đang hình thành Bảo tàng quân khí bao chứa tất cả những gì thuộc về lịch sử vật chất và phi vật thể thật hào tráng. Thiên đường săn mây ở Phụng Hoàng Sơn dần lộ diện là điểm đến của các phượt thủ ưa mạo hiểm và giới trẻ thích khám phá.

Quần thể khách sạn Bông Hồng

Tổng thể, đó là sự trỗi dậy mang tính kế thừa và phát triển của cả Công ty CPDL An Giang và Công ty CPDL Đồng Tháp (thành viên của Sao Mai Group) với cú bứt phá ngoạn mục từ nội hàm chiến lược đến ngoại biên là hạ tầng và không gian các điểm du lịch. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, khách sạn Sao Mai Sông Trà, quần thể khách sạn Bông Hồng - Trung tâm Điều hành du lịch Đồng Tháp, cụm khách sạn nhà hàng Đông Xuyên - Long Xuyên, Trung tâm dịch vụ du lịch An Giang đang trên đà cất cánh, quyết tâm chiếm ngôi vị đầu bảng trong khu vực.

Xác lập vị thế mới

Có mặt trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, TOP 50 doanh nghiệp tăng trưởng bền vững nhất Việt Nam trong giai đoạn nền kinh tế khó khăn. Cho thấy, mọi sự nỗ lực không ngại khó của tập thể Sao Mai Group đã dẫn đến sự thành công này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang