(CAO) Ngày 10 tháng 1 năm 2024 sẽ được khắc ghi và mãi được nhắc nhớ như một dấu mốc quan trọng khi Tập đoàn Sao Mai tự hào công bố kết quả chung cuộc Hội thi thử tài sáng tạo, tư duy sắc bén. Khu nghỉ dưỡng mới của Sao Mai Group, viên ngọc quý đầu tiên nằm trên mảnh đất Thọ Xuân, Thanh Hóa đã được khai sinh với tên gọi “Hi_KING LAKE”.
Cầu Hoàng Tộc bắc ngang sông Nhà Lê dẫn vào khu Resort do
Sao Mai Group xây dựng - Ảnh: Sao Mai Group
"Viên minh châu đã có minh danh"
Tác giả Nguyễn Thị Minh Hoa, đến từ TPHCM, người được xướng tên cho ngôi vị cao nhất cuộc thi lần này. "HI_KING LAKE" ban đầu có vẻ lạ lẫm và có thể chưa ngay lập tức tìm được tiếng nói chung, nhưng bài thuyết trình của tác giả đã hóa giải và có lý do thuyết phục được Hội đồng Giám khảo.
- Hi: Trong tiếng Anh, "Hi" không chỉ là một lời chào mà còn gợi lên hình ảnh của "Hill" ngọn đồi, một trong những yếu tố tự nhiên quý giá của khu resort.
- KING: "King" có nghĩa là vua, tại đây muốn nhấn mạnh rằng khu nghỉ dưỡng nằm trên vùng đất phong thủy có bề dày lịch sử từ thời các Vua Lê.
- LAKE: "Lake" nghĩa là hồ, mô tả hình ảnh của một hồ nước trong xanh, tựa như viên ngọc thần tiên chiếm ngự giữa vùng đất.
Dấu gạch dưới giữa hai chữ Hi - KING ngầm thể hiện sự độc nhất chưa từng có tiền lệ. Người khác chưa làm thì ta sẽ làm như cách ta khởi động, đánh thức những “giai thoại, tích truyện” tại vùng đất Thọ Xuân.
Bà Hoa cũng chia sẻ về di sản trời ban tặng vùng đất này, nơi mà cảnh quan đồi thoải, nổi bật lên với hồ nước tự nhiên trong veo, nhiệt độ quanh năm mát mẻ. Tương truyền, sau những chuyến vi hành, vua thường ghé hồ thưởng ngoạn, được dân gian gọi với những cái tên như "Suối vua tắm". Hồ Mao Sủi, nằm giữa những ngọn đồi, ngước nhìn bầu trời xanh thẳm, giờ đây lại được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng của khu nghỉ dưỡng, nơi hòa quyện giữa thiên nhiên cùng tính lịch sử vốn có. Thêm một yếu tố quan trọng nữa không kém - cái tên hiện không trùng với bất cứ địa điểm nào, hoàn toàn thuận lợi cho công tác đăng ký sở hữu bản quyền trí tuệ. “
Hồ Mao Sủi - gương thần phản chiếu ánh dương - Ảnh: Sao Mai Group
Vang vọng đời đời
Khởi tranh từ ngày 7 tháng 12, chỉ sau gần 2 tháng, hàng trăm bài thi tấp nập gửi về khi cuộc thi “đặt tên thương mại” cho Resort 5 sao được Sao Mai Group phát động và quảng bá rộng rãi qua nền tảng truyền thông số và trên báo chí chính thống, giới mộ điệu đã chứng kiến sự lan tỏa mạnh mẽ, hưởng ứng nhiệt tình từ công chúng.
Sự linh hoạt trong quy tắc và tiêu chí đã mở ra không gian sáng tạo mênh mông, và kèm theo đó phần thưởng xứng đáng lên tới 50 triệu đồng đủ kích hoạt trí tưởng tượng, óc suy luận cho những tài năng. Đi kèm theo đó là 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá một triệu đồng khiến cho cuộc thi đầy sự sôi động vượt trên cả sự mong đợi.
“Số lượng sản phẩm dự thi đến hơn 300 tên gọi, buộc quá trình chọn lọc đòi hỏi sự tập trung cao độ và kiên định từ Hội đồng Giám khảo. Từng cá nhân đã cố gắng làm việc giữa đại dương ý tưởng. Đối mặt trước hàng vạn câu chuyện ẩn chứa các ngữ vị riêng, lấy tinh thần làm bố cục đa dạng, việc loại trừ bất kỳ sự sáng tạo nào cũng mang đầy tính thử thách, cần suy xét tối ưu”, thành viên Hội đồng Giám khảo đã chia sẻ.
Thảo nguyên xanh trải dài tít tắp - Ảnh: Sao Mai Group
Sau quá trình cân não, sàng lọc kỹ lưỡng công bằng, đầy trách nhiệm, Ban Tổ chức đã chọn thành công danh sách 10 cái tên rất thuyết phục để nhận giải khuyến khích: THE KING LAKE, HILAMORI, HURRAHLL, SAPPHILA, SERALA, COSITAR, HILARI, KING PEARL LAND, ZENILA, AURISE và Hi_KING LAKE. Mỗi tác phẩm đều là lời hứa, sự khám phá, ước vọng hòa mình vào tâm hồn của vùng đất Thọ Xuân, mở ra một chương mới cho ngành du lịch không khói thời 4.0.
Việc lựa chọn một cái tên không chỉ là bước khởi đầu mà còn phải hình thành tơ duyên gắn kết ước vọng bền vững cho hành trình phát triển sắp tới. Hi_KING LAKE quán quân một cách thuyết phúc, là lựa chọn chuẩn mực nhất sau cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo.