Bác sĩ hứa xin việc rồi 'quỵt' hàng trăm triệu đồng

Thứ Sáu, 10/07/2015 15:04  | Hoàng Quân

|

(CATP) Biết một số sinh viên ngành y ra trường có nhu cầu tìm việc làm, một cán bộ tại Trung tâm Y tế thị xã (TTYT TX) Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế móc nối với một số cán bộ khác hứa xin việc và đã nhận hàng trăm triệu đồng để “chạy” việc.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế và Báo Công an TPHCM, ông Lê Văn Lộc (54 tuổi, trú Quảng Trị) trình bày về việc gia đình bị lừa hàng trăm triệu đồng. Con gái ông Lộc là L.T.D.L, tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y tế Huế vào tháng 9-2013.

Trong quá trình ở trọ tại TP.Huế, L.có quen biết với ông Nguyễn Ngọc Tuấn (cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ, Quảng Trị) và được ông này giới thiệu gặp ông Đinh Tiên Hoàn (SN 1964, cán bộ của TTYT TX.Hương Trà), cùng bà Hoa, bà Lan để xin việc vào Bệnh viện Trung ương Huế.

Những người này hứa với ông Lộc sẽ xin cho L. được vào chính thức tại Bệnh viện quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế, với số tiền trọn gói là 130 triệu đồng. Ngày 25-10-2013, ông Hoàn nhận 80 triệu đồng tại nhà của mình với sự làm chứng của ông Nguyễn Ngọc Tuấn.

Giấy cam kết trả tiền của ông Hoàn nhưng chưa thực hiện

Ngày 12-10-2014, vợ chồng ông Lộc lặn lội từ Quảng Trị vào nhà của ông Hoàn đưa thêm 50 triệu đồng. Số tiền này ông Lộc phải bán đi lúa, trâu bò lợn gà và vay mượn của nhiều người, với hy vọng sẽ giúp cho con mình có việc làm. Cả hai lần nhận tiền, ông Hoàn đều viết giấy tay, ký cam kết nhận tiền để giúp xin việc cho L., nếu không được sẽ hoàn trả lại 100% và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo cam kết của ông Hoàn, đến tháng 11 hoặc 12-2013, L. sẽ đi làm. Tuy nhiên, kết quả không như vậy. Gia đình ông Lộc hỏi thì ông Hoàn hứa, tìm cách lẩn tránh. Ngày 12-6-2015, ông Hoàn viết cam kết đến ngày 1-7-2015 sẽ trả lại đầy đủ số tiền đã nhận của ông Lộc. Đúng hẹn, gia đình ông Lộc liên lạc với ông Hoàn để nhận lại tiền thì ông Hoàn tiếp tục hứa, nói tìm cách xoay sở để trả.

Ngày 6-7, chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo TTYT TX.Hương Trà để làm rõ vụ việc. BS.CKII Lê Đình Thao - Giám đốc, BS.CKII Lê Đức Thinh - Phó giám đốc và bà Nguyễn Thị Minh Đức - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính TTYT TX.Hương Trà, cùng xác nhận ông Đinh Tiên Hoàn là cán bộ của cơ quan, thuộc Đội Y tế dự phòng (trong giấy nhận tiền, ông Hoàn giới thiệu là cán bộ Khoa Lây lao của TTYT TX.Hương Trà), đã tốt nghiệp bằng Bác sĩ ngành Y đa khoa tại Trường Đại học Y dược Huế vào tháng 12-2014. Tuy nhiên, tại TTYT TX.Hương Trà, ông Hoàn vẫn chỉ là y sĩ đa khoa, chưa được chuyển ngạch bác sĩ.

“Cơ quan chúng tôi không hề có chủ trương cho cán bộ, nhân viên giúp đỡ, hứa xin việc cho người khác như vậy. Có thể trong thời gian học chuyên tu ngành Bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Y dược Huế, ông Hoàn đã quen biết và làm việc trên. Một cán bộ nhà nước mà có hành động như vậy là vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức, không thể chấp nhận được và phải chờ vào kết quả làm việc của cơ quan chức năng”, BS.CKII Lê Đình Thao cho biết.

Ông Thao cũng xác nhận thêm: “Năm 2006, ông Hoàn bị cơ quan kỷ luật khiển trách, do có hành vi giả chữ ký trong việc thanh toán tiền tập huấn y tế dự phòng. Đầu năm 2015, Ban Giám đốc TTYT TX.Hương Trà cũng nhận được một số phản ánh, đơn thư về việc ông Hoàn hứa xin việc cho sinh viên rồi nhận tiền hàng trăm triệu đồng, việc không thành nhưng ông Hoàn không trả lại tiền. Cơ quan đã yêu cầu ông viết báo cáo, làm bản tường trình, nhưng ông Hoàn chỉ nói chung chung, không rõ ràng. Chúng tôi có báo cáo sự việc với Sở Y tế, lãnh đạo UBND TX.Hương Trà về vụ việc. Tuy nhiên sau đó các trường hợp trên rút đơn thư, nên các cơ quan chức năng không có cơ sở để giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

Với số tiền 130 triệu đồng đã nhận của gia đình ông Lộc, ông Hoàn cho biết đã chi tiêu cá nhân. Theo tìm hiểu của chúng tôi và cũng được ông Hoàn xác nhận, ông Hoàn ham chơi bài ăn tiền, hay bị thua nên không có khả năng trả nợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang