Bé trai bị chú xích cổ đi lang thang ngoài đường

Thứ Tư, 28/02/2018 23:33  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Clip ghi lại cảnh cháu bé bị xích cổ được người dân thông báo lên Công an giải cứu gây xôn xao dư luận Thanh Hóa.

Chiều 28-2, mạng xã hội facebook lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một bé trai bị nhiều vòng dây xích sắt xích cổ ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá.

Hình ảnh cậu bé 14 tuổi được đăng lên gây xôn xao dư luận với nhiều bình luận trái chiều. Thời điểm bị xích cổ, cháu bé được người dân phát hiện đang đi lang thang ngoài đường.

Nói về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an xã Khuyến Nông cho biết, Công an xã nhận được thông báo của người dân vào chiều nay.

Lập tức, Công an xã đã xuống hiện trường đưa cháu bé về trụ sở để đảm bảo an ninh trật tự. Thiếu niên trên được xác định tên là N. (SN 2005, trú tại xóm 8, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá).

Trưởng Công an xã Khuyến Nông cho biết thêm, gia cảnh cháu N. hết sức éo le. Mẹ cháu mất khi cháu lên 3 tuổi, bố N. đi bước nữa. Gia cảnh khó khăn, bố và mẹ kế N. đi làm ăn xa, cháu ở cùng với bà nội đã lớn tuổi.

Theo lời ông Trung, cháu N. nghiệm game. Cách đây mấy hôm, N. nói có lấy 2 chỉ vàng tây là nhẫn cưới của chú thím và dây chuyền bạc ở chân, tay của hai con chú thím đem bán lấy tiền chơi điện tử. Tổng số tiền bán nhẫn vàng và dây chuyền bạc lần này là 540.000đ. Cháu trai không phải do bố xích mà là chú xích.

Sau khi cháu N. ăn trộm vàng và dây chuyền bạc đã bỏ đi chơi mấy ngày, gia đình phải đi tìm khắp nơi tới chiều 27-2 mới tìm được cháu về.

Trưa 28-2, bà nội cháu N. bảo chú của N. dùng xích khoá cháu lại để cho cháu không bỏ đi nữa.

Theo giải thích, chú của cháu N. lúc đầu cũng không muốn xích nhưng do bị mẹ (bà nội cháu N. - PV) ép quá nên mới đành phải xích cháu lại rồi đi Hà Nội làm ăn.

Khi người thân đi làm ăn xã, N. ở nhà tìm cách trốn khỏi nhà, đi lang thang thang với mục đích tìm kìm cộng lực để cắt khoá thì người dân phát hiện.

Cháu N. trước khi lấy trộm đôi nhẫn cưới của chú thím cũng đã lấy trộm đôi nhẫn cưới của bố và mẹ kế. Cháu bé này cũng đã từng đi ăn trộm gà, chó mang bán nhưng không thành công do bị phát hiện và lấy trộm của bà 500.000đ. Ham chơi, lười học nên hiện N. mới học lớp 5 do bị đúp.

Hiện Công an xã Khuyến Nông cũng đã thông báo cho chú của cháu N. trở về địa phương để làm việc.

“Dù cháu bé có hư hỏng hay nghịch ngợm như thế nào thì việc xích cổ cháu như vậy là không nên vì nó là việc ngược đãi trẻ em. Việc xích này thì bà nội của cháu bé cũng chỉ nghĩ nó hư như thế thì xích vào để bớt đi chứ gia đình cũng không đánh đập gì cháu", ông Trung nói.

Vị trưởng Công an xã Khuyến Nông cho hay, khi trò chuyện với N. cháu tỏ ra ăn năn và hứa chú tâm học tập không chơi nữa.

Sau khi đưa cháu về nhà, tối cùng ngày Công an xã tiếp tục xuống nhà cháu để ghi nhận tình hình. Hiện cháu đã vui vẻ trở lại và luôn cảm thấy mình có lỗi trong vụ việc đồng thời không trách bà và chú.

Cậu bé bị chú ruột xích quanh cổ vì ham chơi
Người dân đã tìm cách cởi xích và báo công an xã.
Một tài khoản mạng xã hội đăng thông tin kêu cứu giúp cháu bé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang