Hàng trăm người khấn vái, dâng 150 triệu đồng cho... 2 con rắn

Thứ Năm, 01/03/2018 18:54  | Văn Tình

|

(CAO) Những ngày qua, hàng trăm người dân đã kéo về thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) để cúng vái, dâng tiền cho hai… con rắn nằm trên một ngôi mộ hoang ven đường. Nhiều người "ăn theo" đã mang hương, hoa... bày bán ven 2 bên đường.

Quan sát cho thấy, ngôi mộ này được đắp bằng đá, phía trên mộ có hai con rắn nước nằm cuộn mình trên đó. Nhiều người sau khi vái lạy xong đã đến vuốt ve trên mình rắn, nhưng chúng vẫn không tỏ ra sợ hãi hoặc bỏ đi.

Theo người dân địa phương, ngôi mộ này là của một người phụ nữ ăn mày bị chết cách đây hàng chục năm. Theo thời gian, ngôi mộ bị bào mòn nên người dân địa phương nhặt đá đắp lại.

Ông Trần Văn Trọng – Chủ tịch UBND xã Quảng Văn cho biết, việc 2 con rắn xuất hiện trên ngôi mộ được một người dân phát hiện từ trước Tết. Sau đó, từ mồng 9 Tết, người dân bắt đầu đồn đoán rồi kéo nhau về khấn vái, dâng tiền rất đông.

Chính quyền xã đã phải cử công an xã ra giữ an ninh trật tự, tuyên truyền người dân không tụ tập đông người, mê tín dị đoan; đồng thời giao cho Ban công tác Mặt trận thôn La Hà Tây đứng ra quản lý số tiền do người dân dâng. Tính đến nay, số tiền do người dân đến dâng đã lên đến hơn 150 triệu đồng. “Hiện xã đã làm báo cáo gửi UBND thị xã Ba Đồn và Phòng văn hóa thông tin để xin ý kiến chỉ đạo” – ông Trọng cho biết thêm.

Thiết nghĩ những con rắn hay một số loại bò sát khác xuất hiện trên mộ - là những nơi khô ráo để tránh rét là điều bình thường. Đề nghị chính quyền, các cơ quan chức năng địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, giải tán việc tụ tập đông người để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời tránh việc đồn thổi mê tín dị đoan gây phức tạp ở địa phương.

Hai con rắn nước trên ngôi mộ hoang được đắp bằng đá
Hàng ngàn người dân kéo đến chen chúc thắp hương khấn vái

Bình luận (0)

Lên đầu trang