Nguyên phó chủ tịch xã bị tố cáo "giật" tiền nữ giáo viên

Thứ Bảy, 12/05/2018 11:33  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Tin tưởng là chỗ thâm tình, tương lai còn thăng tiến, nhà có điều kiện,… nữ giáo viên gom tiền lương sau bao năm tích góp cho một lãnh đạo xã mượn. Sau nhiều lần hứa hẹn, thỏa thuận người này không trả nợ mà còn rời khỏi địa phương.

Mới đây, Báo CATP nhận được đơn cầu cứu của bà Nguyễn Thị Phượng Nguyên (58 tuổi, ngụ ấp Đông Sơn 2, TT.Núi Sập, H.Thoại Sơn, An Giang) tố cáo ông Quách Phú Vinh (nguyên Phó chủ tịch UBND xã Bình Thành, ngụ ấp Nam Huề, xã Bình Thành, H.Thoại Sơn) nợ bà hàng trăm triệu đồng, nhưng đòi hoài không trả, lại còn rời khỏi địa phương đi đâu không rõ.

Nội dung trong đơn bà Nguyên trình bày: Từ tháng 5 đến tháng 12-2013, khi còn là Phó chủ tịch UBND xã Bình Thành, ông Vinh 7 lần vay tiền của bà tổng cộng là 220 triệu đồng để chữa bệnh cho cha vợ, hùn tiền bơm nước trong xã, nuôi tôm,… Mượn xong ông này nói kẹt tiền, tìm cách né tránh việc trả nợ. Thấy vậy vợ chồng bà khiếu nại đến UBND xã, đến tận nhà, ông này hứa hẹn trả nhưng vẫn không thực hiện.

Lý do ông Vinh trình bày trong các lần thỏa thuận, hòa giải do gia đình đang gặp khó khăn, cần đợi thêm thời gian để bán đất mới có tiền... Chịu hết nổi, bà Nguyên đã khởi kiện đến Tòa án nhân dân (TAND) huyện Thoại Sơn. Ngày 9-7-2015, tại TAND huyện, ông Vinh cam kết đến ngày 15-11-2015 sẽ trả dứt nợ cho bà Nguyên.

Bà Nguyên cầm đơn cầu cứu vì bị nguyên phó chủ tịch xã giật tiền

“Không ngờ, ông này lần lượt chuyển quyền sử dụng mảnh đất thổ cư diện tích gần 70 m2 và 425 m2 đất sử dụng lâu dài cho người khác. Bị chúng tôi nhiều lần đòi nợ, ông Vinh tìm cách lánh mặt, cuối cùng đi khỏi địa phương”, bà Nguyên bức xúc.

Theo lời bà Nguyên, việc bà cho ông Vinh mượn số tiền trên bởi tin tưởng người này là lãnh đạo xã, đảng viên cũng như chỗ từng quen biết. Số tiền cho mượn là tiền dành dụm sau mấy mươi năm dạy học. Trước đây, bà là giáo viên Trường Tiểu học A TT.Núi Sập và mới về hưu 2 năm nay.

“Tôi có đến gia đình cha mẹ vợ và cha mẹ ruột ông này để hỏi thăm về nơi ở mới của ông Vinh, nhưng họ đều trả lời không biết ở đâu. Giờ gia đình tôi hết sức khó khăn vì phải nuôi con gái học đại học ở TP.HCM. Nay chỉ mong các cấp lãnh đạo, cơ quan bảo vệ pháp luật buộc ông Vinh phải trả cho tôi số tiền đã mượn”, bà Nguyên trình bày thêm.

Ngày 10-5, ông Phan Văn Lập - Chủ tịch UBND xã Bình Thành xác nhận ông Vinh từng là Phó chủ tịch UBND xã và đã nghỉ việc vào tháng 10-2014. Có việc ông Vinh nợ nần và ông này đã rời khỏi khỏi địa phương nhiều năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang