Nội dung Báo CATP ngày 7-5-2018: Góc khuất hộp đêm

Chủ Nhật, 06/05/2018 19:45  | Ban Biên tập

|

TP. Hồ Chí Minh đang “mọc” lên rất nhiều quán bia hoạt động trá hình theo kiểu quán bar – nơi mà dân chơi gọi là “hộp đêm”. Sẽ chẳng có điều gì đáng nói nếu sự tồn tại của các tụ điểm kinh doanh này không tạo ra mặt trái khiến người dân bất an.

* Chỉ vì chê “xấu lại nghèo”, hai thanh niên (ở Tiền Giang và Bình Thuận) đã biến thành kẻ sát nhân. Tương tự, một “đệ tử lưu linh” ở Trà Vinh đoạt mạng bạn nhậu vì bị chê “hôi”. Sau khi “mây mưa”, một thanh niên ở Vĩnh Long “tặng” cho tiếp viên nhát dao vì cô này dám chê anh ta “yếu sinh lý”. Còn tại Bình Dương, gã đàn ông có vợ sau phút “ái ân”, đã siết cổ tình nhân đến chết do bị chê “hèn”... (Bài Gây án mạng vì bị “chê”).

* Trong tháng 4-2018, tại các phường Hải Châu 1, Hòa Thuận Đông thuộc quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) liên tục xảy ra các vụ người dân bị đe dọa bằng điện thoại vì liên quan đến các án ma túy, “rửa tiền”. Do quá sợ hãi và muốn chứng minh mình trong sạch, các nạn nhân liền chuyển tiền theo yêu cầu của bọn lừa đảo. Thủ đoạn tuy không mới, nhưng nhiều người vẫn sập bẫy với số tiền “khủng”. (Bài Thêm nhiều người “liên quan đến vụ án” bị lừa hàng tỷ đồng).

* Bộ xương người được dựng trong bảo tàng khiến khách tham quan dựng tóc gáy là William Burke – kẻ đã cùng đồng bạn sát hại ít nhất 16 người, đa phần là phụ nữ và trẻ em, lấy xác bán cho bác sĩ giải phẫu tử thi nghiên cứu. Hắn đã bị treo cổ theo lệnh của tòa án trước ánh mắt căm phẫn của hàng chục ngàn người dân Anh. (Bài Những tội phạm khét tiếng nước Anh thế kỷ XIX – kỳ 1: Những kẻ sống nhờ xác chết).

* TP. Hồ Chí Minh đang “mọc” lên rất nhiều quán bia hoạt động trá hình theo kiểu quán bar – nơi mà dân chơi gọi là “hộp đêm”. Sẽ chẳng có điều gì đáng nói nếu sự tồn tại của các tụ điểm kinh doanh này không tạo ra mặt trái khiến người dân bất an. Những người trẻ khi tìm đến đây ngoài mục đích giải trí, họ còn muốn nếm thử những “cảm giác không tên” khác mà bất cần hậu quả… (Bài Góc khuất hộp đêm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: 25 quốc gia tham dự Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 tại Việt Nam; Quảng Nam: Xe lôi máy qua… đường tàu; Kiểm soát chặt đầu mối, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm; Xác chết người đàn ông dưới kênh Nậm Rốm; Va chạm giao thông, đánh người trọng thương; “Ở R – chuyện bây giờ mới kể” – Cuốn tư liệu quý của cô nhà văn Lê Văn Thảo; Tên cướp giở trò đồi bại lúc nửa đêm; Vụ bảo vệ nổ súng bắn nhau với côn đồ ở Nhơn Trạch, Đồng Nai: Thêm một bảo vệ sa lưới; Khởi tố vụ bắt người, cưỡng đoạt tài sản; Điều tra vụ chết treo cổ bên bờ kênh; Thua bài cướp tiền giữa sòng; Hai vụ cháy xe trong một ngày; Hai án mạng tại nhà hàng, quán nhậu; Vụ “Nghi vấn một công ty xả thải ra kênh thủy lợi khiến cá chết”: Sẽ kiểm tra “nghi phạm”; Vụ mang quan tài uy hiếp để đòi nợ: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cầm đầu; Đam mê caisino, trả giá bằng 10 năm tù giam; Lái xe taxi rồ ga tông nhân viên bảo vệ sân bay Nội Bài; Bắt kẻ trộm tài sản của anh ruột sau 2 năm lẩn trốn…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang