Báo Công an 4-5-2018: Mắc bẫy chiêu lừa 'người bà con'

Thứ Năm, 03/05/2018 19:59  | Ban Biên tập

|

(CAO) Chống “bão” đêm; Mắc bẫy chiêu lừa “người bà con”; Về nước tố cáo kẻ buôn người sau 4 năm bị lừa bán; Giải trí quá đà: Hẹn nhau nơi… tòa án!;... là những thông tin nổi bật đáng chú ý của Báo Công an số ra ngày 4-5-2018.

* Hai chiếc xe “độ” liên tục nẹt pô, xé toạc màn đêm trên con đường rộng. Trong tiếng la hét, cổ vũ không ngớt của đám đông, hai “tay nài” (tiếng lóng ám chỉ dân đua xe) đề pa, nhấn ga lao đi như tên bắn. Cuộc chống “bão” lúc này mới thực sự bắt đầu với lực lượng Công an TPHCM, chặn ngay đường đua của những “quái xế thư hùng” (Bài Chống “bão” đêm).

* Từng bị người dân vây bắt và công an xử phạt hành chính về hành vi lừa đảo nhưng đối tượng vẫn chứng nào tật nấy. Thấy chiêu nhận bà con để giở trò đã bại lộ, hắn chuyển đến nơi khác “làm ăn” và nhắm đến những người già, phụ nữ lớn tuổi, ít có cơ hội tiếp cận thông tin để “xuất chiêu” (Bài Mắc bẫy chiêu lừa “người bà con”).

* Bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ xa xứ suốt 4 năm, người phụ nữ ấy phải sống trong đau khổ, thiếu thốn tình cảm gia đình, mãi đến khi sinh được một đứa con, gia đình chồng mới đồng ý cho về nước thăm bố mẹ. Ngay khi về đến nhà, cô gái trẻ ngày nào giờ tàn tạ đã làm đơn gửi cơ quan công an để tố cáo hành vi của kẻ buôn người (Bài Về nước tố cáo kẻ buôn người sau 4 năm bị lừa bán).

* Từ mục đích ban đầu là mang đến niềm vui và món ăn tinh thần bổ ích cho khán giả, sự “quá đà” của một bộ phận nghệ sĩ đã biến niềm hạnh phúc trong quá trình lao động nghệ thuật thành sự ức chế tinh thần, để rồi kết quả cuối của “màn trình diễn” là “lời hẹn” đôi bên sẽ gặp nhau tại chốn… công đường! (Bài Giải trí quá đà: Hẹn nhau nơi… tòa án!).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phát hiện lò nấu mỡ động vật bốc mùi; Xuất hiện tình trạng chống đối, đe dọa người tiến hành tố tụng; Bắt cha dượng xâm hại con riêng của vợ; Quản lý quán bê thui bị chém tử vong; Long An: Chim cút “hô biến” thành chằng nghịch thiên nhiên; Kiên quyết xử lý nghiêm minh các loại tội phạm; Tại cảng Cát Lái: Bắt thêm vụ buôn lậu 3,3 tấn vảy tê tê ngụy trang là hạt điều; Đồng Tháp: Điểm mặt những kẻ cho vay nặng lãi; Nhảy từ tàu cao tốc xuống biển vì “phê” cỏ Mỹ; Quảng Ngãi: Thót tim khi học sinh vượt sông dữ ngày 4 lần; Nguyên trưởng phòng kinh doanh chiếm đoạt tiền của đơn vị; Nam thanh niên bị dân bắt, hành hung vì nghi bắt cóc trẻ em; Vụ phá rừng Kbang (Gia Lai): 2 kiểm lâm và 3 cán bộ bảo vệ rừng bị kỷ luật; Triệt phá tụ điểm trồng 1.000 cây cần sa núp bóng “Hội Thánh đức Chúa trời”; Truy tìm tên trộm đâm trọng thương hai công an; Cán bộ Ngân hàng Bản Việt giả chữ ký “ẵm” hơn 80 tỷ đồng; Phạt hai cơ sở bơm tạp chất vào tôm gần 200 triệu đồng; Công Vinh bất ngờ chia tay Câu lạc bộ TPHCM…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang