Cá trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè lại chết hàng loạt

Thứ Năm, 03/05/2018 18:23

|

(CAO) Sau những cơn mưa lớn, hàng tấn cá trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè lại bất ngờ nổi lên ngoi ngóp "đớp bóng" rồi chết hàng loạt.

Chiều nay (3-5), nhân viên Công ty quản lý Môi trường và Đô thị TP.HCM đã phải dùng thuyền và vợt đi vớt hàng tấn cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè sau những cơn mưa trái mùa vừa qua.

Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sau cơn mưa lớn

Theo những người dân sống gần kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè cho biết từ sáng cùng ngày đã có từng đàn cá rô phi, chép, diêu hồng…. ngoi ngóp lên mặt nước thở trải dài từ Q.3 sang Q.Phú Nhuận. Đến trưa cùng ngày, tình trạng cá chết bắt đầu xảy ra ngày càng nhiều.

Bà Nguyễn Thu Phương (43 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) cho biết cứ sau những cơn mưa lớn, rác rến từ khắp nơi theo nước chảy xuống kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và tình trạng cá chết lại diễn ra.

Các công nhân đang tích cực vớt xác cá chết

Trước tình trạng cá chết, các nhân viên của Công ty quản lý Môi trường và Đô thị TPHCM đã dùng thuyền và vợt đi vớt cá hàng tấn cá các loại đem đi tiêu hủy. Do số lượng cá bị chết khá lớn nên đến 16 giờ chiều nay, xác cá vẫn còn nổi trên mặt kênh chưa được thu gom hết.

Bà Võ Thị Mộng Thu, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản TP.HCM cho biết nguyên nhân cá chết nhiều ở kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè là do trước đó có mưa lớn nên làm các khí độc trong bùn xì lên khiến cá thiếu ô xi và bị chết.

Những thùng xác cá đầy ắp được chất lên thuyền

Cùng với đó, hiện mật độ cá ở trong kênh quá nhiều nên lượng oxy không đủ cung cấp. “Chi cục Thủy sản đã trình kế hoạch “giảm đàn” lên UBND TP.HCM và đang phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai, thực hiện”, bà Thu nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang