Vỡ đập chứa nước thải công ty khai thác vàng, cá chết nổi sông

Chủ Nhật, 18/03/2018 18:03  | Hải Đường

|

(CAO) Một đoạn đập chứa nước thải của công ty khai thác vàng ở Tam Lãnh bị vỡ, khiến hàng trăm mét khối nước thải, bùn non chạy xuống sông Bồng Miêu và sông Quế Phương, làm cá trên sông này bị chết.

Sau khi xảy ra sự cố vỡ đập chất thải ở khu vực bãi vàng Bồng Miêu, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, công ty và chính quyền địa phương đã khẩn trương khắc phục gia cố lại đoạn bị vỡ để không cho nước thải chạy ra sông.

Theo nhiều người dân thôn Trà Sung và Bồng Miêu, thuộc xã Tam Lãnh cho hay, ngày 16-3, một đoạn đập chứa nước thải của công ty khai thác vàng ở Tam Lãnh bị vỡ, khiến hàng trăm mét khối nước thải, bùn non chạy xuống sông Bồng Miêu và sông Quế Phương (đoạn chảy qua xã Tam Lãnh), làm cá trên sông này bị chết. Sau đó, người dân đi vớt số cá chết này và báo cáo với chính quyền địa phương.

Số cá chết người dân đi vớt sau sự cố vỡ đập chứa nước thải
Đơn vị công ty cơ bản khắc phục xong đoạn bị vỡ đập chứa nước thải
Người dân chỉ dòng sông bị nước chứa chất thải chạy qua địa bàn xã Tam Lãnh

Trước sự việc này, ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch xã Tam Lãnh cho biết: “Sau khi người dân thôn Trà Sung và thôn Bồng Miêu phản ánh về việc sự cố một đoạn đập chứa nước thải của công ty khai thác vàng trên địa bàn xã bị vỡ, khiến nhiều nước thải chạy xuống sông gây chết cá. Chính quyền xã và Công an huyện Phú Ninh và đơn vị công ty đã nhanh chóng đi kiểm tra. Đồng thời, khẩn trương khắc phục sự cố. Vụ bị vỡ đập chứa nước thải không gây thiệt hại gì hoa màu và tài sản của người dân địa phương”.

Khắc phục sự cố vỡ đập thải tại xí nghiệp thiếc Suối Bắc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang