Thanh niên nhập viện với thanh sắt dài hơn 1m xuyên thấu vai

Thứ Sáu, 16/03/2018 22:09  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc làm việc, một công nhân không may bị té từ trên giàn giáo xuống cột thép bê tông, một cây sắt đã đâm nạn nhân qua cánh tay phải, xuyên từ sau vai ra trước ngực.

Thông tin từ Bệnh viện Quận 2 TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận xử trí cho một trường hợp bị tai nạn lao động nặng, may nhờ cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân đã qua nguy kịch.

Bệnh nhân T.V.Đ. (28 tuổi, quê Đồng Tháp) được đưa đến BV Quận 2 cấp cứu trong tình trạng còn tỉnh, với thanh sắt dài hơn 1m xuyên thấu cánh tay phải từ sau ra trước ngực, máu me bê bết vùng vết thương.

Thanh sắt dài hơn 1m xuyên thấu cánh tay bệnh nhân
Hình chụp Xquang

Các công nhân cho biết, trước đó, anh Đ. leo lên giàn giáo để làm việc nhưng không may rơi xuống móng nhà, bị thanh sắt đâm xuyên thấu. Sau sự cố, các công nhân đã nhanh chóng đưa anh Đ. đi cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng sơ cứu, truyền giảm đau và nhanh chóng đưa bệnh nhân lên mổ cấp cứu lấy dị vật cây sắt ra, thám sát vết thương.

BS Nguyễn Đức Kiên Bình, Khoa Ngoại chấn thương BV Quận 2 TP.HCM cho biết, tai nạn của bệnh nhân Đ. là một tai nạn lao động nguy hiểm, rất may mắn cho bệnh nhân là cây sắt đi không trúng vào vùng mạch máu thần kinh, chỉ vài cm nữa là có thể đâm xuyên qua mạch máu thần kinh vùng nách-cánh tay.

Do được sơ cứu và mổ cấp cứu kịp thời, sau khoảng 1 giờ, các bác sĩ đã lấy thanh sắt ra khỏi cánh tay bệnh nhân.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy thanh sắt ra khỏi cánh tay cứu bệnh nhân

BS Nguyễn Đức Kiên Bình cho biết, hiện tại bệnh nhân đã qua nguy kịch, sinh hiệu ổn định, đang được hồi sức tích cực, cánh tay và các ngón tay đã cử động tốt, mạch bắt đều rõ.

Tai nạn lao động rất dễ xảy ra và để lại thương tật, thậm chí tử vong. Do đó các bác sĩ khuyến cáo, trong lúc làm việc, các công nhân cần cẩn trọng để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Khi gặp tai nạn như trên, nên bình tĩnh xử lý, nên bất động nạn nhân, không rút dị vật ra, chỉ nên cắt ngắn dị vật (nếu có thể) để tránh làm tổn thương thêm các cấu trúc mạch máu thần kinh, gọi nhân viên cấp cứu đến sơ sứu càng nhanh càng tốt và nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Bị thanh sắt từ căn hộ cao cấp rơi trúng, thanh niên nguy kịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang