Uống rượu tại đám tang người chết vì ngộ độc rượu, 20 người nhập viện

Thứ Bảy, 17/03/2018 11:14  | Hải Đường

|

(CAO) Nhiều người dân ở xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam có triệu chứng nghi ngộ độc rượu vẫn đang phải nằm viện điều trị.

Đến sáng 17-3, một số người dân thôn Pà Păng, xã Cà Dy bị nghi ngộ độc rượu vẫn phải nằm viện điều trị ở Trung tâm y tế Nam Giang và một số bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

Ông Zơ Râm Hiếm, trú xã Đăk Pre, huyện Nam Giang cho biết, trưa 15-3, ông cùng khoảng 20 người khác có uống rượu tại đám tang anh Alăng Minh, thôn Pà Păng, xã Cà Dy, người tử vong khuya 14-3 nghi bị ngộ độc rượu.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, ông Hiếm và một số người khác xuất hiện các triệu chứng nôn, vã mồ hôi… nên được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang điều trị. Sau đó, thấy ông Hiếm có dấu hiệu bệnh nặng nên Trung tâm đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ đang cấp cứu một bệnh nhân nghi ngộ độc rượu ở huyện Nam Giang

BS Tơ Ngôl Vui, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cho hay, trong chiều 15-3 và ngày 16-3, trung tâm này đã tiếp nhận và khám sàng lọc cho khoảng 20 người nghi bị ngộc độc rượu. Qua khám sàng lọc, những trường hợp bị ngộ độc nhẹ thì Trung tâm cho về, 5 trường hợp bị nặng thì được cho nhập viện hoặc chuyển lên tuyến trên để điều trị và tiếp tục theo dõi.

Qua trao đổi với, Trung tá Hà Thế Xuyên, Phó Công an huyện Nam Giang cho biết: “Đến hiện tại, chỉ có 3 người tử vong do nghi ngộ độc rượu, từ tối 15 đến 16-3, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đang thu thập thông tin và lấy các mẫu rượu mà các nạn nhân uống tử vong đem đi xét nghiệm để có thể tìm ra nguyên nhân này. Ngoài ra, ngày 16-3, có 37 người ở xã Cà Dy có uống rượu nghi ngộ độc đã đến Trung tâm y tế Nam Giang để kiểm tra, nhưng chỉ có 5 người bị nặng chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam và Bệnh Viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị”.

Một số bệnh nhân xã Cà Dy nghi ngộ độc rượu nằm điều trị ở bệnh viện

Trước đó, vào ngày 13-3, tại thôn Pà Păng, xã Cà Dy cũng đã xảy ra vụ nghi ngộ độc rượu khiến 3 người tử vong gồm ông Bnướch A Chơm (57 tuổi), ông Alăng Minh (45 tuổi), A Viết Gian (36 tuổi) và còn 2 người đang nguy kịch gồm: Hối Nhân (23 tuổi) và Bnước Geo (25 tuổi) đang nằm điều trị ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, đến thời điểm này, vẫn chưa thể kết luận chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc này. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân, đồng thời niêm phong quán bán rượu của bà Kaphu Nga và niêm phong lò nấu rượu của bà Zơ Râm Chiếu (cùng ở thôn Pà Păng, xã Cà Dy), nơi cung cấp rượu cho bà Nga để bán cho người dân trong thôn Pà Păng.

Uống rượu ngâm rễ cây, 3 người tử vong, 1 người nguy kịch

Bình luận (0)

Lên đầu trang