Mắt mũi biến chứng bầm đen sau khi nâng mũi ở spa

Thứ Bảy, 17/03/2018 10:36  | Nam Anh

|

(CAO) Sau khi nâng mũi ở một spa, cô gái bị nhiễm trùng nặng, sưng nề vùng mũi và lan sang 2 mắt.

Cô gái 28 tuổi ở Bình Dương tìm đến BV Trưng Vương TP.HCM thăm khám trong tình trạng mũi sưng to, đau rát, vùng mắt bầm đen.

Cô gái cho biết, trước đó cô đã tới một spa để tiêm chất làm đầy nâng mũi với giá 10 triệu. Một ngày sau khi tiêm chất, cô cảm thấy đau nhức vùng mũi nên đến spa phản ánh và được tiêm thuốc giải độc.

Tuy nhiên, 5 ngày sau, mũi cô tiếp tục sưng đau nặng nề nên phải tìm đến Bệnh viện Trưng Vương thăm khám.

Cô gái bị biến chứng sau khi nâng mũi

Theo BS Võ Kế Đạt, Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương, qua khảo sát mô dưới da cho thấy dịch hồng lộm cộm đục, dấu hiệu nhiễm trùng.

Khi được điều trị kháng sinh, vùng mắt bệnh nhân đã bớt sưng, nhiễm trùng gom lại vùng mũi. Ê-kíp bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật tháo ổ nhiễm trùng.

Do chưa xác định được chất giải độc bơm vào mũi bệnh nhân, bác sĩ phải mổ nạo hết mô viêm, bơm rửa làm sạch bên trong, dẫn lưu những dịch viêm còn sót lại ra bên ngoài.

PGS.TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình Thẩm mỹ BV Trưng Vương thông tin thêm, hiện bệnh nhân đã ổn định tình trạng nhiễm trùng, nhưng mất ít nhất 6 tháng mới có thể can thiệp tạo hình thẩm mỹ mũi. Trường hợp này nếu không giải quyết kịp thời, bệnh nhân có khả năng thủng ngoài da, biến chứng nặng nề hơn.

BS Khanh cho hay, bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp tai biến chất làm đầy do thực hiện ở những cơ sở không được phép.

BS Khanh khuyến cáo, khi muốn làm thẩm mỹ, chị em nên tìm hiểu các cơ sở có phép, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề để đảm bảo an toàn, đạt được hiệu quả mong muốn. Khi có biến chứng nên đến bệnh viện để giải quyết triệt để kịp thời để tránh hậu quả nặng nề.

Lời cảnh tỉnh cho chị em thiếu kiến thức, ham muốn làm đẹp giá rẻ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang