Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên đê giữa trời lạnh cóng

Thứ Ba, 13/03/2018 16:07  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng giấy ở trên đê trong thời tiết giá lạnh khiến nhiều người xót xa.

Bé trai được người dân khu vực đê Trà Lý (đoạn giữa cầu Bo mới và cầu Bo cũ) P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình phát hiện vào trưa ngày 12-3 tại đê của địa phương.

Thời điểm phát hiện, bé trai còn nguyên dây rốn, quấn trong một lớp quần áo bị bỏ rơi trong thùng các tông.

Bé trai bị bỏ rơi được người dân phát hiện (Ảnh: người dân cung cấp)

Bé trai sau đó được người dân và nhà chức trách địa phương chuyển bé trai sơ sinh đến khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình để kiểm tra sức khoẻ và chăm sóc y tế.

Thượng úy Nguyễn Hồng Bá, Phó trưởng CAP.Hoàng Diệu cho biết, kết quả kiểm tra thăm khám cho thấy bé trai nặng 3,3kg, hoàn toàn khoẻ mạnh.

“Cháu bé không bị dị tật hay mắc bệnh truyền nhiễm. Bé trai được tạm đặt tên là Nguyễn Hồng Phúc”, vị lãnh đạo công an phường thông tin thêm.

Sau khi có thông tin về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, một số cá nhân có ý định xin bé làm con nuôi nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết. Vì theo quy định, chính quyền địa phương phường Hoàng Diệu sẽ thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho cháu bé.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bệnh viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang