Bình Thuận:

Dân thức trắng đêm sợ triều cường đánh sập nhà

Thứ Hai, 12/03/2018 10:48  | Lê Long

|

(CAO) Sóng lớn, triều cường dâng cao tiếp tục đánh sập nhà dân ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết (Bình Thuận).

Mấy hôm nay, người dân thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành lo sợ mất ăn mất ngủ vì sóng lớn, triều cường dâng cao, đánh vào gần chân kiền nhà của họ khiến hàng chục ngôi nhà chực chờ đổ sập không biết lúc nào.

Người dân sống ở đây cho biết, nhà nào cũng phải cử người thức canh sóng vào ban đêm, để nếu có việc gì còn báo động cho cả gia đình, cả xóm biết mà chạy xa.

Trước đó, ngày 8-3 triều cường đã đánh sập 2 căn nhà dân, đến hôm sau triều cường càng lớn mạnh hơn, cuốn trôi cọc, bao cát... mà người dân kè chống vừa kè chống.

Biển ngày càng xâm thực mạnh đe doạ nhà dân 

Tại tổ 1, tổ 2, tổ 3 thôn Tiến Đức, sóng cao đánh vào sát chân tường nhà. Người dân phải thuê mướn lao động tiếp tục kè chắn bằng cọc, bao cát dù biết rằng không thể đứng vững trước những cơn sóng dữ.

Hiện người dân nơi đây rất hoang mang lo sợ, không biết nhà mình bị đánh sập lúc nào.

Được biết vừa qua, đã có sạt lở do triều cường, chính quyền đã làm đê bao bằng vật liệu mềm để chắn sóng, nhưng đoạn có đoạn không nên sạt đến nay vẫn còn tiếp diễn. Họ rất mong chính quyền có biện pháp cấp bách để cuộc sống không bị đảo lận, phập phồng lo sợ từng giờ.

Người dân lo lắng chằng chống nhà cửa

Bình luận (0)

Lên đầu trang