TP.HCM: Triển khai quản lý sức khỏe từng người dân xã đảo Thạnh An

Chủ Nhật, 11/03/2018 17:11  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, từng người dân trên xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) sẽ được quản lý chăm sóc sức khỏe toàn diện theo nguyên lý y học gia đình.

Theo đó, Trạm y tế xã Thạnh An là một trong 4 trạm y tế trên địa bàn TP.HCM đã được Bộ Y tế chọn làm thí điểm đổi mới hoạt động của trạm y tế hướng đến quản lý sức khỏe của từng người dân trên địa bàn.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Trạm y tế xã Thạnh An hiện có 9 nhân viên y tế, trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân đang sinh sống trên địa bàn.

Trạm Y tế xã Thạnh An là một trong những trạm y tế phường, xã sẽ triển khai thí điểm quản lý sức khỏe từng người dân trên địa bàn

Xã đảo Thạnh An nằm cách trung tâm huyện Cần Giờ khoảng 8km đường chim bay và cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km. Xã Thạnh An có diện tích 122,31 km², dân số gần 5.000 người, xã có hệ thống giao thông đối ngoại bằng đường thủy, không thuận lợi trong đi lại. Đường bộ là các tuyến đường liên ấp, đường nội bộ khu dân cư.

Hiện Sở Y tế TP.HCM đã chủ động liên hệ VNPT Việt Nam để chủ động nắm bắt những yêu cầu cần thiết khi xây dựng đề án trình UBND TP triển khai thí điểm quản lý sức khỏe người dân.

Bệnh viện quận Thủ Đức là đơn vị xung phong hỗ trợ đào tạo và chuyển giao kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin cho Trạm y tế xã Thạnh An.

đảo Thạnh An là địa bàn nằm cách xa trung tâm, giao thông đường thủy không thuận lợi đi lại nên việc quản lý sức khỏe cho từng người dân là vô cùng thiết thực. Ảnh: Ngô Đồng

Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, để đảm bảo tốt cho việc triển khai quản ký khám sức khỏe cho toàn người dân trên xã đảo này, Trung tâm y tế huyện và UBND xã Thạnh An cần rà soát, sắp xếp bổ sung các khu vực đáp ứng đúng yêu cầu của Bộ Y tế về cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, bổ sung danh mục thuốc theo Thông tư 39/2017/TT- BYT về quy định gói dịch vụ y tế cơ bản cho tuyến y tế cơ sở; xây dựng đề án phát triển y học cổ truyền trên cơ sở phối hợp với cơ sở chẩn trị đông y từ thiện hiện đang hoạt động trên địa bàn xã; chủ động chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho máy X-quang được Sở Y tế trang bị cho xã trong nàm 2018 và đảm bảo cung ứng oxy bình không bị gián đoạn cho hoạt động cấp cứu của trạm.

Sở Y tế định kỳ hàng tháng sẽ giao ban trực tuyến với 4 trạm y tế được Bộ Y tế chọn làm thí điểm đổi mới hoạt động trạm theo nguyên lý y học gia đình để kịp thời nắm bắt và hướng dẫn giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai.

Xã đảo Thạnh An hòa lưới điện quốc gia
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang