TP.HCM: Đưa tiêu chuẩn châu Âu đến Phòng khám Bác sĩ gia đình

Thứ Năm, 09/03/2017 00:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khoa y học gia đình Trường Đại học Liège – Vương Quốc Bỉ sẽ hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho phòng khám Bác sĩ gia đình Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM

Phòng khám Bác sĩ gia đình Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (​461 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM) vừa kí kết hợp tác với Đại học Liège – Bỉ. Theo đó, Khoa y học gia đình Trường Đại học Liège sẽ hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho phòng khám Bác sĩ gia đình Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Cụ thể, hai bên sẽ trao đổi giảng viên, sinh viên; trao đổi chuyên môn; trao đổi kinh nghiệm điều hành phòng khám.

Lễ ký kết hợp tác

Được biết, từ năm 2005, Trường ĐH Liège do GS.Didier Giet làm Trưởng khoa Y học gia đình đã hỗ trợ đào tạo liên tục đội ngũ giảng viên Bộ môn Y học gia đình Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. 

Lễ ký kết hợp tác

Trước đó, ngày 25-2-2017, Phòng khám Bác sĩ gia đình Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính thức đi vào hoạt động. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được đầu tư mới, cùng với nguồn nhân lực tay nghề cao, phòng khám đã nhanh chóng trở thành “địa chỉ đỏ” của nhiều cư dân TP.HCM khi phát sinh nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục.

Phòng khám bác sĩ gia đình trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được xem là phòng khám hiện đại nhất VN. Ảnh: NĐ

Lần đầu tiên đến khám, mỗi bệnh nhân sẽ được lập một bệnh án điện tử lưu trữ tất cả thông tin liên quan đến sức khỏe. Bệnh nhân được quản lý thông qua mã số và thẻ khách hàng, không cần sổ khám bệnh. Qua đó bác sĩ phụ trách có thể chăm sóc liên tục cho bệnh nhân cũng như người thân. Bệnh nhân được đảm bảo khám và tư vấn trung bình là 10 phút/người. Người dân đến khám bệnh tại đây được hưởng mức phí như tại các bệnh viện công lập và được thanh toán BHYT như bình thường.

Ngoài chức năng khám và điều trị bệnh cho người dân thì đây cũng là cơ sở thực hành về y học gia đình cho sinh viên. Bên cạnh các phòng khám bệnh, nơi đây còn có sáu phòng học thực hành về hồi sức ngưng tim, ngưng thở, kỹ năng khâu vết thương, kỹ năng phun khí dung, kỹ năng đặt nội khí quản…

Cận cảnh Phòng khám Bác sĩ gia đình hiện đại nhất Việt Nam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang