Phát động chiến dịch giờ trái đất 2018

Thứ Bảy, 10/03/2018 12:53

|

(CAO) Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 với chủ đề Connect to Earth – cũng là chủ đề chung của Giờ Trái đất thế giới, đánh dấu cột mốc lần thứ 10 Việt Nam tham gia hưởng ứng hoạt động này từ năm 2009 đến nay.

Sáng 10-3, tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Sở Công thương TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Sài Gòn Co.op) tổ chức lễ ra quân phát động chiến dịch giờ trái đất 2018.

Buổi lễ có sự góp mặt của hơn 2.000 tình nguyện viên (TNV), đại diện các doanh nghiệp xanh và đại sứ - ca sĩ, diễn viên Isaac – một gương mặt quen thuộc với giới trẻ, cũng là đại sứ chiến dịch năm 2017.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 với chủ đề Connect to Earth – cũng là chủ đề chung của Giờ Trái đất thế giới, đánh dấu cột mốc lần thứ 10 Việt Nam tham gia hưởng ứng hoạt động này

Năm nay, bên cạnh các hoạt động truyền thống tại TP.HCM, chiến dịch tiếp tục nhận được sự ủng hộ đông đảo từ các tỉnh thành khác, và một lượng lớn tình nguyện viên online giúp chương trình lan tỏa đến khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước và kết nối với gần 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, một trong những đơn vị tham gia đồng hành hỗ trợ nhiều năm cho chiến dịch nhấn mạnh, hoạt động của chiến dịch đã từng bước tạo nên cộng đồng những người yêu môi trường và bảo vệ môi trường lớn nhất Việt Nam. Việc công ty đồng hành cùng chiến dịch cũng mong muốn đóng góp vai trò nhất định vào việc chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, góp phần vào mục tiêu phát triển chung của thành phố là nhanh và bền vững. Sáng 17- 3 tới đây, công ty sẽ phối hợp cùng chiến dịch tổ chức lễ ra quân dự án điểm đến xanh tại Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Trong buổi lễ ra quân, hai hoạt động điểm nhấn là kỷ lục đồng loạt 2.000 TNV đổi avatar và cover facebook cá nhân theo sự kiện đã đăng ký trên website của Giờ Trái đất thế giới, và cùng hòa nhịp trong bài nhảy Flashmob – Nối vòng tay lớn, mang tinh thần kết nối rộng lớn của 10 thế hệ tình nguyện viên qua 10 năm hưởng ứng cùng thế giới.

Xếp hình Logo giờ trái đất thế giới

Tiếp theo sau, dự án Chuyển động xanh ra quân với hoạt động đạp xe tuyên truyền quen thuộc trên các tuyến đường trung tâm thành phố, có sự tham gia của đại sứ chiến dịch cùng lực lượng gần 1.000 thanh niên tình nguyện từ các đơn vị đồng hành, mở đầu cho chuỗi ngày đạp xe diễu hành qua nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố trong 2 tuần (từ ngày 10 đến ngày 24-3), để kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong một giờ. Dự án tập trung vào việc tuyên truyền các kiến thức về tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, hoạt động đứng giơ bảng khẩu hiệu ở các ngã tư kêu gọi tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 25s để giảm lượng xăng tiêu thụ, giảm khí phát thải ra môi trường, tiếp tục được duy trì và phát triển từ dự án “25s cho Giờ Trái đất” ở các năm trước.

Hàng ngàn bạn trẻ thắp nến tham gia “Giờ Trái đất”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang