Nghi báo hoa mai xuất hiện ở Quảng Trị, bắt dê của dân

Thứ Sáu, 09/03/2018 17:47  | Hoàng Quân

|

(CAO) Các lực lượng chức năng tại Quảng Trị đang khoanh vùng khu vực nghi động vật ăn thiệt xuất hiện tấn công vật nuôi.

Chiều 9-3, ông Văn Ngọc Thắng – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vật nuôi của người dân bị chết, mất tích, đơn vị cùng chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tiến hành xác minh hiện trường, truy tìm con vật.

Trước đó, ngày 28-2, ông Nguyễn Ất - chủ trại dê ở khu vực Mộ Chưởng (xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng) trình báo về việc có 2 con dê chết, một con bị thương và nhiều con mất tích. Sự việc khiến gia đình ông Ất cũng người dân trên địa bàn rất hoang mang, lo lắng.

Lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, Hạt Kiểm lâm huyện Hải Lăng và các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, phát hiện có nhiều dấu vết của thú ăn thịt. Dấu chân ban đầu được xác định thú thuộc họ mèo, trong đó có loài báo hoa mai.

Lực lượng kiểm lâm đang xác minh dấu vết loài thú xuất hiện trên địa bàn huyện Hải Lăng, Quảng Trị

Ông Văn Ngọc Thắng cho biết: “Hiện vẫn chưa thể khẳng định được động vật đó là báo hoa mai nhưng chắc chắn là một loại thú lớn. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cùng Hạt kiểm lâm huyện Hải Lăng đang phối hợp với chính quyền các địa phương trong vùng và các cơ quan chức năng như công an, dân quân tăng cường tuần tra, kiểm tra, mở rộng để truy tìm con vật; cắt cử lực lượng, các tổ công tác để ngăn chặn, phòng ngừa có thể có các đối tượng xấu đến địa bàn có mục đích săn bắt động vật”.

Ông Thắng cũng cho biết, các lực lượng cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân hạn chế đi vào khu vực rừng các xã Hải Thọ, Hải Lâm nơi có dấu vết thú ăn thịt xuất hiện để đảm bảo an toàn; khuyến cáo bà con nếu phát hiện thêm thông tin gì thì báo đến chính quyền, cơ quan chức năng để có phương án xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang