Quảng Ngãi:

Cá chết ở đập Hố Chuối gây bốc mùi hôi thối

Thứ Hai, 23/10/2017 09:13  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày qua, các hộ dân sinh sống ở gần đập Hố Chuối, ở thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) nhìn thấy nhiều cá chết trong đập nổi lên mặt nước trôi dạt vào bờ, gây bốc mùi hôi thối.

Theo anh Phạm Tấn Thành, trú thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung cho biết, người dân ở gần đập Hố Chuối nhìn thấy nhiều cá trong lòng đập này chết nổi lên mặt nước trôi dạt vào bờ, gây ra mùi hôi thối, khiến người dân chúng tôi cảm thấy lo lắng, không biết nguyên nhân vì sao cá trong đập Hố Chuối lại chết như vậy. Người dân chúng tôi mong các cấp cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân tại sao cá chết ở đập Hố Chuối để mọi người yên tâm.

Cá chết nổi trôi dạt vào bờ ở đập Hố Chuối, xã Bình Trung

Ngoài ra, có hộ chị Đỗ Thị Vân, thả nuôi hơn 20.000 con cá chéo, mè ở đập Hố Chuối trên diện tích mặt nước 3,5 ha, trung bình mỗi ngày gia đình chị Vân có khoảng gần 100kg cá chết, gây thiệt hại nặng về kinh tế cho gia đình.

Ông Trịnh Phú Định, Chủ tịch UBND xã Bình Trung cho biết, Chính quyền xã khi nhận được thông tin phản ánh của người dân ở gần đập Hố Chuối cá chết nổi trắng bốc mùi hôi, chúng tôi đã cử cán bộ xuống kiểm tra thực tế và ghi nhận có cá chết. Đồng thời, đã báo cáo cho cơ quan chuyên môn để đến kiểm tra, lấy mẫu nước để kịp thời tìm ra nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang