Ra mắt cổng thông tin điện tử dành cho nhân viên y tế và bệnh nhân

Thứ Năm, 03/05/2018 12:38

|

(CAO) Cổng thông tin ra mắt nhằm cung cấp thêm thông tin về y khoa cho cả 2 đối tượng là nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Sáng 3-5, tại TP.HCM, Hội Tim mạch học Việt Nam phối hợp với Merk (công ty khoa học và công nghệ về dược sinh học, khoa học đời sống và vật liệu công nghệ cao) chính thức công bố cổng thông tin điện tử www.01minh.com nhằm truyền thông về giáo dục sức khỏe.

Đây là trang web cung cấp thêm thông tin về y khoa cho cả 2 đối tượng là nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thông qua 2 trang: www.bacsi.01minh.com và www.benhnhan.01minh.com.

Ra mắt cổng thông tin điện tử dành cho bác sĩ và bệnh nhân

Cụ thể, www.bacsi.01minh.com góp phần như một cổng thông tin giúp cho các bác sĩ và nhân viên y tế không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn, cập nhật thông tin và những phương thức điều trị mới trên thế giới. www.benhnhan.01minh.com là một cổng thông tin hữu ích, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về các bệnh lý như tim mạch, đái tháo đường, tuyến giáp.

Bên cạnh đó, trang web còn đồng hành với mọi người để góp phần phòng tránh các bệnh lý, xây dựng cuộc sống khỏe mạnh, vui tươi và hạnh phúc.

Cổng thông tin điện tử www.01minh.com nhằm truyền thông về giáo dục sức khỏe, cung cấp thêm thông tin về y khoa cho cả 2 đối tượng là nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thông qua 2 trang: www.bacsi.01minh.com và www.benhnhan.01minh.com.

GS.BS Đặng Vạn Phước, Phó chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam cho biết, tên gọi của cổng thông tin 01minh.com là để các nhân viên y tế, bệnh nhân không cảm thấy đơn độc trên hành trình chẩn đoán và điều trị bệnh. Bác sĩ không đơn độc trên hành trình tìm kiếm tri thức, chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh cho bệnh nhân và bệnh nhân cũng không đơn độc vì họ được tiếp cận một cộng đồng có cùng vấn đề như họ và sẽ biết rõ tình trạng bệnh của họ bằng cách tìm hiểu về thông tin liên quan đến bệnh. Người bệnh được chia sẻ âu lo để vững tâm vui sống.

GS BS Đặng Vạn Phước, Phó chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam cho biết, tên gọi của cổng thông tin 01minh.com là để các nhân viên y tế, bệnh nhân không cảm thấy đơn độc trên hành trình chẩn đoán và điều trị bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, đái tháo đường, tuyến giáp,... hiện đang ngày gia tăng. Ở Việt Nam, cứ 4 người lớn thì có 1 người bị tăng huyết áp, hiện có khoảng 14 triệu người bị tăng huyết áp. Bên cạnh đó, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường ở người trưởng thành Việt Nam hiện đang có dấu hiệu tăng nhanh gần gấp đôi trong vòng 10 năm qua, tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ hóa, đây là nguyên nhân thứ 3 gây tử vong ở Việt Nam. Riêng bệnh tuyến giáp, dù chưa có những thống kê cụ thể, song những năm gần đây, bệnh bướu nhân, ung thư tuyến giáp, viêm tuyến giáp đến khám và điều trị tại các bệnh viện cũng có chiều hướng gia tăng.

Dưới góc độ chuyên môn, các chuyên gia y tế cho rằng, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu hậu quả bệnh tật nếu mọi người cùng có ý thức sớm về bệnh tật, cùng biết cách tự chăm lo cho sức khỏe của bản thân và tránh xa những thói quen sinh hoạt độc hại.

Mặc dù ngành y tế đã có nhiều cố gắng nhưng tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong của các bệnh tim mạch, đái tháo đường, tuyến giáp vẫn còn cao. Cụ thể, khoảng 50% bệnh nhân tăng huyết áp không biết mình bị tăng huyết áp và chỉ khao3ng 30% những người tăng huyết áp được điều trị. Hàng năm cũng chỉ có khoảng 115.000 được khám và chữa bệnh bướu cổ,...

Dưới góc độ chuyên môn, các chuyên gia y tế cho rằng, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu hậu quả bệnh tật nếu mọi người cùng có ý thức sớm về bệnh tật, cùng biết cách tự chăm lo cho sức khỏe của bản thân và tránh xa những thói quen sinh hoạt độc hại.

Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang