“Cò” ngân hàng ôm hơn 70 tỉ đồng của dân bỏ trốn?

Thứ Hai, 16/04/2018 14:12

|

(CAO) Ngày 16-4, đại tá Hà Khắc Nghinh - Trưởng Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận thông tin đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ nội dung đơn thư tố cáo Trần Thị Vân (29 tuổi, trú thôn 4, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) chiếm đoạt tài sản trị giá đến 70 tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn.

Đối tượng Vân hiện không có mặt tại địa phương.

Nguồn tin được biết, lợi dụng sự quen biết, Vân đã vay mượn hàng chục tỷ đồng của hàng trăm hộ dân sinh sống trên địa bàn hai xã Cư Suê và Cư Mnang, huyện Cư M’gar với mục đích để “đáo hạn ngân hàng”. Người ít mấy trăm triệu, có người đến 20 tỷ đồng. Sau một thời gian trả tiền gốc và lãi đều đặn, đến giữa tháng 3-2018, sau khi gom số tiền lớn, “cò” Vân bỗng nhiên bán nhà cửa, cầm cố tài sản cho ngân hàng rồi đi khỏi địa phương, khiến nhiều người dân lâm vào cảnh lao đao.

Trần Thị Vân (ảnh do người dân cung cấp)

Thủ đoạn của “cò” Vân là đánh vào tâm lý hám lợi lãi suất cao của người dân với mức từ 3 ngàn đồng đến 4 ngàn đồng/triệu/ngày. Thậm chí qua nhiều khâu trung gian, số lãi suất đã được đẩy lên 7 ngàn đến 8 ngàn đồng/triệu/ngày. Ban đầu Vân tỏ ra uy tín trả lãi và gốc đầy đủ, khi đã tạo được lòng tin, gom được số tiền lớn, đối tượng "lặn".

Thủ đoạn chiếm đoạt tài sản như này đã xảy ra nhiều, nhưng người dân vẫn bị mắc “bẫy” lừa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang