Cháu sát hại mợ rồi đốt xác phi tang

Thứ Hai, 16/04/2018 12:22  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Sáng 16-4, TAND Cấp cao Đà Nẵng đã bác kháng cáo đòi tử hình bị cáo của gia đình bị hại, tuyên phạt tù chung thân đối với Phan Thành Tâm (SN 1994, trú thôn Phú Bình, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản.

Tổng hợp hình phạt buộc bị cáo phải chấp hành là tù chung thân. Điều đáng nói, bị hại trong vụ án này chính là mợ của Tâm, chỉ vì nói Tâm “Sao mày cứ đi lông bông, không chịu đi làm” mà y đã xuống tay sát hại người này. Ngoài ra, tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 230 triệu đồng.

Hồ sơ thể hiện, Tâm (thường gọi là Trắng) và bà Lê Thị Thanh (thường gọi Năm Hiếu) có quan hệ họ hàng, Tâm gọi bà Thanh là mợ.

Khoảng 8h ngày 15-12-2016, Tâm đi bộ đến khu nghĩa trang thuộc thôn Phú Bình 2, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm để đi vệ sinh thì gặp bà Thanh đang chăn bò tại khu vực nghĩa trang.

Lúc này, bà Thanh nói với Tâm: Sao mày cứ đi lông bông không chịu đi làm, thì Tâm nói lại: Việc gì đến bà. Bà Thanh tiếp tục chửi Tâm nên Tâm chạy về nhà lấy một con dao Thái Lan dài khoảng 20cm, sau đó chạy đến chỗ bà Thanh đang chăn bò.

Bị cáo Tâm tại toà 

Tâm đến sau lưng bà Thanh, tay trái nắm vai của bà Thanh, tay phải cầm dao Thái Lan đưa ra trước cắt cổ bà Thanh 1 nhát làm bà Thanh ngã xuống đất. Tâm dùng tay kéo bà Thanh đến giấu vào một bụi rậm, sau đó lục túi quần của bà Thanh lấy 1 điện thoại di động, 1 đôi bông tai và 1,5 triệu đồng.

Sau khi lấy tài sản của bà Thanh, Tâm dùng dao chặt cành cây phủ lên người bà rồi đi về nhà tắm và thay quần bị dính máu. Sau đó, Tâm đi bộ đến quán điện tử ChipNet thì gặp Võ Tấn Hoài đang chơi điện tử.

Tâm mượn xe máy của Hoài chạy đến tiệm tạp hóa Hằng thuộc thôn Xuân Lập, Cam Tân mua 1 can nhựa và xăng với giá 30.000 đồng, chạy lại chỗ giấu bà Thanh, đổ xăng lên người bà Thanh rồi dùng quẹt châm lửa đốt xác bà Thanh và ném can nhựa gần nơi đốt xác.

Tâm tiếp tục điều khiển xe máy đến suối nước Valy thuộc thôn Sơn Tân, Cam Tân ném đôi bông tai và dao Thái Lan xuống suối. Sau đó, Tâm quay lại quán ChipNet trả xe cho Hoài và rủ Lê Thanh Nhơn đón xe ôtô khách ra Nha Trang mua ma túy. Trên đường ra Nha Trang, Tâm tháo sim điện thoại của bà Thanh ném bỏ rồi lấy sim điện thoại của Tâm bỏ vào điện thoại của bà Thanh để gọi cho đối tượng tên Bo (chưa xác định) để mua 400.000 đồng ma túy (cỏ Mỹ).

Sau đó, Tâm và Nhơn đến nhà trọ Xuân Dục trên đường Nguyễn Xiển thuộc xã Vĩnh Phương, Nha Trang mua dâm với số tiền 500.000 đồng.

Đến khoảng 13h cùng ngày, Tâm và Nhơn đón xe ôtô khách quay lại quán ChipNet sử dụng ma túy. Đến khoảng 20h cùng ngày, Tâm lấy xe máy của gia đình quay lại suối Valy ném bỏ điện thoại của bà Thanh xuống suối và giữ lại sim điện thoại của Tâm, sau đó bỏ trốn.

Đến 9h30’ ngày 22-12-2016, Tâm bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa bắt. Tại cơ quan điều tra Tâm đã khai nhận hành vi của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang