Nội dung chính Báo CATP ngày 23-9-2016: Lừa các cô gái làm việc tại quán cà phê ‘đen’

Thứ Năm, 22/09/2016 20:44  | Ban Biên tập

|

Thời gian gần đây, trên địa bàn TX.Dĩ An và TX.Thuận An (Bình Dương) xuất hiện nhiều quán cà phê có tiếp viên phục vụ gọi là “làng cà phê vui vẻ”, với nhiều thôn nữ là nạn nhân của các đường dây giới thiệu việc làm bất hợp pháp, do “cò” kết hợp với các chủ quán cà phê “ôm” lập ra. Khách đến đây đều được phục vụ “thả ga”, thậm chí nếu không có nhu cầu “vui vẻ” còn bị chủ quán đuổi đi, không thèm tiếp.

* Trong vai khách sộp, gã thanh niên điều tài xế của một hãng taxi chạy từ TP.HCM đi Bình Dương rồi về lại TP.HCM, sau đó khống chế bác tài đem xe đi Tây Ninh bán. Đến Hóc Môn, đối tượng cắt toàn bộ thiết bị định vị và lịch trình khiến xe bị “mát” không thể nổ máy. Trước sự cố ngoài ý muốn này, hắn đành để xe và nạn nhân tại đây, rồi bỏ trốn… (Bài Truy tìm tên cướp taxi táo tợn).

* Thời gian gần đây, trên địa bàn TX.Dĩ An và TX.Thuận An (Bình Dương) xuất hiện nhiều quán cà phê có tiếp viên phục vụ gọi là “làng cà phê vui vẻ”, với nhiều thôn nữ là nạn nhân của các đường dây giới thiệu việc làm bất hợp pháp, do “cò” kết hợp với các chủ quán cà phê “ôm” lập ra. Khách đến đây đều được phục vụ “thả ga”, thậm chí nếu không có nhu cầu “vui vẻ” còn bị chủ quán đuổi đi, không thèm tiếp. Có những cô gái chấp nhận bán tuổi thanh xuân để kiếm tiền, nhưng cũng không ít trường hợp bị ép làm công việc dơ bẩn này và đã được giải cứu (Bài Lừa các cô gái làm việc tại quán cà phê “đen”).

* Ngoài Hồ Há Chẩy “bỏ của chạy lấy người”, hai con “cá lớn” khác trong đường dây buôn lậu cũng bôn tẩu; còn lại ba đối tượng liên can bị kết án từ 9 đến 15 tù giam. Trong khi đó, một công chức hải quan “quên nhiệm vụ” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì nhận 3 năm tù treo, nên Viện Kiểm sát kháng nghị tăng hình phạt (Bài Tầm nã quốc tế trùm buôn lậu Hồ Há Chẩy).

* Ôm nợ đầm đìa từ nuôi cá lóc, nhiều nông dân rủ nhau chuyển sang nuôi cá trê vàng, bởi lợi nhuận đem lại gấp chục lần so với cá lóc, cá tra... Để cá có màu vàng, người nuôi chấp nhận bỏ tiền mua thức ăn chuyên biệt tạo màu. Kiểu chăn nuôi tự phát này dễ khiến nông dân lâm cảnh nợ nần khi cung vượt cầu (Bài Rầm rộ nuôi cá trê vàng vì một vốn, bốn lời).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Người con hiếu thảo mắc bệnh hiểm nghèo; Chiếm đoạt máy điều hòa bằng ôtô; “Tâm thư” của tên trộm; Công an Q. Thủ Đức: Ngăn chặn kịp thời vụ bắt trói chủ nhà trọ để cướp tài sản; Điều tra cái chết “bí ẩn”; Không đánh được vợ, nổi nóng đâm hàng xóm; Lâm Đồng: Tạm giữ 12 gã côn đồ đòi nợ thuê; Bắt quả tang 1 cơ sở sản xuất phân bón trái phép; Gánh xiếc nghĩa tình; Vụ “sự thật về ngôi trường 6 phòng học trị giá 15 tỷ đồng”: Có dấu hiệu trục lợi hàng tỉ đồng; Tổ chức đánh bạc còn chống người thi hành công vụ; Vụ cầm cố vàng giả chiếm đoạt hơn 1,1 tỉ đồng: Nguyên giám đốc Công ty SJC Bàn Cờ bị khởi tố; Giết người chỉ vì… rượu; “Cò ngư phủ” lộng hành ở cảng biển lớn nhất phương Nam; Phu vàng đi trộm xe; Quảng Nam: Báo động nạn phá rừng nguyên sinh để trồng keo; Sắp có vũ khí hoàn hảo chống IS? Máy bay quân sự Mỹ rơi ở Nhật…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang