Nội dung chính Báo công an TP.HCM ngày 1-12-2018

Thứ Sáu, 30/11/2018 20:46

|

(CAO) Nội dung chính Báo công an TP.HCM ngày 1-12-2018

* Vào một buổi chiều mưa, buồn tình, người thanh niên ấy đi nhậu với nhóm bạn. Khi trong người đã chếnh choáng hơi men, anh này mò đến khu vực Suối Cát tìm “bướm đêm” giải khuây rồi lăn ra ngủ tới sáng. Đến khi thức dậy chẳng thấy cả xe lẫn chìa khóa, biết bị cô nàng tối qua lấy trộm nhưng do xấu hổ, nạn nhân đành nhờ các thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm truy tìm (Bài Mất xe vì mê “của lạ”).

* Bằng thủ đoạn vay tiền với lãi suất cao, một lão nông đã chiếm đoạt của nhiều người gần 15 tỷ đồng để kinh doanh bất động sản, nhưng sau đó “sụp hố”, mất cả chì lẫn chài. Trong đó, trớ trêu thay, không ít nạn nhân là người nhà của đối tượng (Bài Cú lừa gần 15 tỷ đồng của một lão nông).

* Thời gian qua, các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn gọi điện cho các thuê bao báo tin họ dính líu tới đường dây tội phạm nguy hiểm, cần thu giữ tiền để điều tra, nếu không liên quan sẽ được trả lại. Sau khi “bẫy” được hàng ngàn nạn nhân với cả chục tỷ đồng, trò lừa này xem ra chẳng còn mấy tác dụng và các đối tượng lại chuyển sang hướng khác để moi tiền... (Bài Chuyện cảnh giác “Bổn cũ soạn lại”).

* Vẽ bậy trên đường phố thời gian qua đã trở thành vấn nạn gây bức xúc dư luận, tồn tại dưới lớp vỏ bộ môn nghệ thuật Graffiti. Thực ra thì bản chất của môn này không xấu đến vậy, có chăng là do biến tướng trong quá trình phát triển và du nhập, với những “luật ngầm” mà một bộ phận giới trẻ tự đặt ra để thể hiện cái tôi lệch lạc của mình. Mỹ quan đô thị của thành phố sẽ ra sao nếu những “nghệ sĩ” theo trường phái “bôi bẩn” vẫn thản nhiên “sáng tác” khắp nơi? (Bài “Luật ngầm” của những “ông kẹ” Graffiti).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mua vàng giả từ An Giang xuống Trà Vinh cầm cố; Bắt khẩn cấp hai thiếu niên giết người; Nhân ngày Thế giới phòng chống HIV (1-12): Phút trải lòng của những người có “H”; Ba đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu tông CSGT lãnh 35 năm tù; Vụ bé trai bị buộc dây vào người ở trường mẫu giáo: Phản hồi của Trưởng phòng Giáo dục; Vận chuyển nội tạng động vật thối; Mạo danh cán bộ để lừa “chạy” dự án; 9 án tử hình, 3 án chung thân trong đường dây ma túy xuyên Việt; Xóa nhiều điểm ghi đề do “quý bà” cầm đầu; Bắt nhóm cưỡng đoạt xe tải trị giá hơn 1 tỷ đồng; Thuê khách sạn để sử dụng ma túy; Thu phí tự động - thất thoát tiền tỷ; Chuyện hàng tuần: Kiểu phạt tàn ác; Án mạng từ chiếc bật lửa; Phát hiện thi thể người đàn ông trong căn nhà 3 tầng; Một phụ nữ bị sát hại, dìm xuống mương nước; Thu phí tự động - thiệt hại tiền tỷ; Mất nhà vì máu đỏ đen; Đội tuyển Việt Nam trở lại top 100 thế giới; Vụ án nước ngoài: Sát hại gia đình thông gia để giành quyền nuôi cháu...

Kính mời quý đọc giả đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang