Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 10-10-2019

Thứ Tư, 09/10/2019 20:57  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 10-10-2019.

* Thời gian gần đây, tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt, tổ chức chặt chẽ, hình thành các băng nhóm liên khu vực, lục địa và những đường dây vận chuyển “hàng trắng” xuyên quốc gia, có sự móc nối giữa đối tượng trong và ngoài nước để mua bán, vận chuyển. Trước tình hình đó, nhiều chuyên án về ma túy đã được xác lập, triệt phá thành công (Bài Những chuyên án xuyên biên giới).

* Chỉ cần một cuộc điện thoại là đã có tiền, lãi suất thấp, giải ngân dễ dàng, không cần thế chấp... là những lời quảng cáo “có cánh” về dịch vụ cho vay qua mạng. Do nôn nóng muốn có tiền, một phụ nữ ở Tiền Giang đã bị vướng bẫy (Bài Mắc bẫy khi vay tiền qua điện thoại).

* Thấy có người đến tiếp thị bia, nữ chủ tiệm tạp hóa đồng ý mua lại với giá 290.000 đồng/thùng và được hẹn chiều sẽ giao tới, thêm vài cơ sở cũng được chào hàng với phương cách tương tự tại cùng địa điểm giao dịch đầu tiên. Hàng đã giao xong nhưng người nhận một đi không trở lại, đến lúc đó khổ chủ mới ngậm ngùi phát hiện bị trúng quả lừa (Bài Cú lừa trị giá hơn 70 triệu đồng).

* Trăng mùng 10 đổ bóng trên vai đôi tình nhân ngồi tâm sự trong khu rừng vắng ở xã Tam Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai. Bỗng từ bụi cây gần đó, bốn tên cướp bất ngờ xuất hiện khống chế cả hai, sau khi giở trò đồi bại với cô gái, hai tên “yêu râu xanh” trấn cướp tài sản rồi nhanh chóng thoát khỏi khu rừng vắng. Nhận được tin báo, cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc truy tìm đối tượng (Bài Chiếc cúc quần sót tại hiện trường).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Bất lực nhìn con bị bệnh tật hành hạ; Về nước dự đám cưới, Việt kiều ôm hận vì gã hàng xóm mang 5 tiền án; TP.Hồ Chí Minh: Nồng độ các chất ô nhiễm tăng hơn cùng kỳ; Nhóm đối tượng lừa hàng trăm triệu đồng qua mạng xã hội; Nạn nhân bị chém đứt lìa cánh tay đã tử vong; Đi trộm để trả nợ cờ bạc; Hai đối tượng vận chuyển gần 1 kg ma túy tổng hợp sa lưới; 5 người bị sét đánh thương vong khi làm rẫy; Mật phục trong đêm, thu 5.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu; Giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo; Điều tra vụ trộm két sắt tại Cửa hàng Con Cưng; Viện kiểm sát xin lỗi 3 người đàn ông bị bắt oan trong vụ giết người 40 năm trước; Bắt khẩn cấp trưởng phòng giao dịch bảo hiểm; TPHCM: Dịch sốt xuất huyết chưa giảm, bệnh tay - chân - miệng lại tăng đột biến; Miễn nhiệm, hủy bỏ quyết định bổ nhiệm 131 trường hợp không đủ tiêu chuẩn; Doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững; Triệt xóa tụ điểm đánh bạc, tạm giữ gần nửa tỷ đồng; Chích điện người nhà để cướp tài sản; Sách đạo đức công nghệ giáo dục của Giáo sư Hồ Ngọc Đại bị loại sau vòng 2; Nóng với các động thái sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang