Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-7-2019

Thứ Ba, 09/07/2019 22:18  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-7-2019.

* Nhiều năm nay, người dân ở xã Hòa Hiệp và Hòa Thạnh của huyện Tam Bình (Vĩnh Long) đổ xô khoan giếng lấy khí gas thay vì nước ngầm. Ngoài ra, gần những hố gas trời cho còn có bàu nước tồn tại trăm năm cứ sôi ùng ục suốt ngày đêm. Những chuyện hết sức lạ lùng này lúc nào cũng được người dân đem ra bàn tán cũng như thu hút rất đông người dân các tỉnh đến tìm hiểu. (Bài Hai chuyện lạ ở Tam Bình).

* Tình trạng lấn chiếm biển xây dựng rầm rộ tại huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã và đang như một lời thách thức pháp luật cùng dư luận. Nghiêm trọng nhất là khu vực bờ biển tại xã Hà Ninh, kéo dài từ cầu cảng Hàm Ninh cũ cho đến cảng vật liệu xây dựng Hồng Ngọc với chiều dài khoảng 5km, có hàng loạt nhà hàng, bến cảng ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm bờ biển… (Bài Phú Quốc: Các công trình đua nhau lấn biển).

* Hàng loạt các vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra tại các tuyến đường nội đô của TPHCM và các thành phố lớn trên cả nước thời gian qua, khiến dư luận xã hội không khỏi bàng hoàng. Ngoài những nguyên nhân chủ quan có liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông thì việc hạ tầng đô thị chưa phát triển đồng bộ, bất cập trong công tác quản lý tạo nên sự xung đột giữa các phương tiện cũng là một trong những tác nhân chính. (Bài Ám ảnh giao thông nội đô).

* Thời gian qua, những vụ việc xảy ra có liên quan đến hành vi chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ, đặc biệt là thuốc nổ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk diễn biến phức tạp. Dẫu biết nguy hiểm, bị pháp luật nghiêm cấm nhưng nhiều đối tượng vì lợi nhuận, vì mưu sinh nên đã liều lĩnh chế tạo, vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ... (Bài Tang tóc từ mua bán, sử dụng trái phép vật liệu nổ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tìm kiếm cụ ông nhảy cầu tự tử; Nam sinh trộm 70 ĐTDĐ rồi đi thi THPT quốc gia; Vì sao nhiệt độ khu trung tâm TPHCM tăng cao?; Long An: Dân khổ sở do rác thải đầy khu vực chợ; Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ CATPHCM: Cứu 2 cháu bé mắc kẹt trong thang máy; Chủ doanh nghiệp thuê người chôn 90 tấn rác thải công nghiệp; Đột kích sào huyệt ma túy có hầm giấu “hàng”; “Cao thủ” chuyên trộm camera sa lưới; Quán cà phê bị kẻ xấu phóng hỏa lúc nửa đêm; Đánh úp quán bar quy tụ dân chơi cùng con buôn ma túy; Ra mắt cổng thông tin điện tử quận 9; Hơn 20 đối tượng tổ chức sinh nhật bằng ma túy; Nghi can sát hại nữ sinh đã tử vong; Tạm giữ đối tượng tông trọng thương thượng úy CSGT; Vừa ra tù lại tiếp tục phạm tội; Đánh bạn nhậu tử vong do mâu thuẫn; Grab Car húc văng Grab Bike, 1 người trọng thương; Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngừng bán vũ khí cho Đài Loan; Tìm thấy máy bay mất tích sau gần 80 năm; Một vụ “né” thuế gây thất thoát tiền tỷ của nhà nước; Án mạng tại quán nhậu; Kon Tum: Thảm họa từ phá rừng trồng cây mắc ca…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang