Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 16-02-2022

Thứ Ba, 15/02/2022 22:48  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 16-02-2022.

* Liên quan đến vụ án sai phạm trong hoán đổi nhà đất số 57 Cao Thắng lấy đất Nhà nước số 185 Hai Bà Trưng, Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM đang nghiên cứu hồ sơ vụ án và các kháng cáo. Theo đó, có 4/10 bị cáo có kháng cáo trong đó có bị cáo Nguyễn Thành Tài (nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM) kháng cáo xin được miễn trách nhiệm hình sự. Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn (nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường) và bị cáo Nguyễn Thành Rum (nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt ( Bài Vụ hoán đổi "đất vàng" 185 Hai Bà Trưng: ông Nguyễn Thành Tài kháng cáo)

* Tối 15-2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã xác định được nguyên nhân ban đầu về cái chết của Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2003, ngụ tỉnh Bình Định, là sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM). Theo đó, ngày 12-2, gia đình của Nghĩa đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc Nghĩa mất tích kỳ lạ khi đi xe khách từ quê nhà vào TPHCM để nhập học. Khi Nghĩa tới bến xe Miền Đông (P.26,Q.Bình Thạnh) thì lấy va li và lên xe máy do một người đàn ông nghi là xe ôm chở đi và sau đó gia đình không liên lạc được. Các phòng nghiệp vụ CATPHCM đã nắm thông tin về vụ việc. Thời gian này, gia đình em Nghĩa cũng đã đến CA P.26 và CA Q. Bình Thạnh trình báo về việc em Nghĩa mất tích đầy bí ẩn ( Bài Hành trình lần theo dấu vết của nam sinh mất tích và tử vong thương tâm)

* Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt sơ thẩm 14 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thảo (SN 1984), trú xã An Phú, TP. Pleiku về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ tháng 10-2016 đến tháng 12-2019, Thảo cùng chồng là Trần Anh Tuấn (SN 1980, trú xã An Phú) đã nhiều lần vay tiền của ông Giang Văn Đức (SN 1960, trú huyện Mang Yang) để làm ăn, tổ chức nhiều dây hụi cho người quen biết, họ hàng, hàng xóm tham gia chơi để hưởng tiền hoa hồng. Thảo đã vay tiền, sử dụng tiền đóng hụi của nhiều người để trả tiền lãi cho ông Đức và những người mà Thảo đã vay trước đó, dẫn đến ngày càng thâm nợ, mất khả năng về tài chính ( Bài "Nữ quái" lãnh 14 năm tù vì lừa tiền tỷ của hàng chục người)

* Ngày 15-2, Cơ quan CSĐT CA Q. Gò Vấp cho biết vừa ra quyết định truy nã trên toàn quốc đối với Võ Thành Tài (SN 1995, ngụ P7, Q.Gò Vấp) về tội “cố ý gây thương tích”. Trong quá trình sống chung, Tài và chị N. phát sinh nhiều mâu thuẫn nên chị N.chia tay,Tài không đồng ý. Đến ngày 22-12-2020, Tài về nhà trọ thấy N. thân mật với một thanh niên khác nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tài mang dao đến nhà N. thấy anh Phan Chí Bảo (SN 1997, là bạn ở chung nhà trọ cùng Tài và N.) từ nhà vệ sinh đi ra, nhưng do trên mặt Bảo đắp mặt nạ nên không nhận ra mà nhầm tưởng là nam thanh niên kia nên vung dao đâm nhiều nhát vào người Bảo gây thương tích. Biết mình đã đâm nhầm người nên nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu ( Bài Truy nã kẻ cuồng ghen đâm nhầm bạn cùng nhà trọ)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Quanh vụ xét xử sai phạm ở khu đất vàng Hồ Tùng Mậu; Khởi tố vụ án tổ chức cho nhiều người nhập cảnh trái phép; “Thiên tình sử” của dự án bị “trù dập” 12 năm ! (tiếp theo ) kỳ 3: Cuộc “ cưỡng hôn” để lại nhiều hậu quả; Bắt trọn băng nghiện ma túy; Tạm giữ khẩn cấp lái xe tông vào nhà dân khiến 2 cháu nhỏ tử vong; Té ngã trong sinh hoạt, 3 phụ nữ đứt động mạch ở chân mà không biết;Tiếp nhận máy tạo ô xy trị giá trên 2 tỷ đồng; Ngày 15-2, mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới; Khởi tố hai người chuyên mua hàng trên mạng rồi chiếm đoạt; Sơn La truy nã nghi phạm giết hai người rồi bỏ trốn lên rừng; Nam sinh lớp 6 bị đâm tử vong sau khi xô xát tại trường; Bình Thuận khởi tố 5 bị can cố ý gây thương tích, một người tử vong; Tây Ninh bắt nhóm bảo kê chiếm đoạt tài sản; Đường dây xe máy xịn giá rẻ giăng bẫy khách hàng như thế nào; Long An phá trường gà ngay trong trung tâm huyện với 100 đối tượng; Bắt đối tượng lừa vay 4 tỷ đồng để đánh bạc; Du xuân “ tiện thể” cướp tài sản; Bắt nữ quái quản lý cơ sở massage chứa chấp 20 người sử dụng ma túy; Khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy với hơn 20 kg; CAQ1 bắt 2 đối tượng cướp tài sản; 2 học sinh đi bắt ốc tử vong thương tâm; Khởi tố thanh niên đập phá xe thượng tá công an; Khi ô nhiễm nhựa, hóa chất vượt qúa giới hạn an toàn; Nga tuyên bố tiếp tục tập trận bất chấp căng thẳng với Ukraine…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang