Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 18-3-2020

Thứ Ba, 17/03/2020 21:18  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 18-3-2020.

* Sau khi uống rượu, Bùi Chí Thanh (SN 1980, ngụ Q2) cùng 2 người khác đánh bài tại lán trại khu bốc xếp nhà không số thuộc ấp 3 (xã Long Thới, H.Nhà Bè) với mục đích giải trí. Trong lúc chơi, mâu thuẫn xảy ra nên Thanh dùng dao và kéo đâm 2 người bị thương. Thấy vậy, một người vào can ngăn cũng phải vào bệnh viện cấp cứu. Nghe tin một người đã tử vong, hung thủ lập tức rời khỏi hiện trường. (Bài Đâm chết người vì bài bạc).

* Cần tiền tiêu xài, Mai Thế Dũng (SN 1987, trú Kon Tum) giả danh một bị can trong vụ án giết người bằng súng đang bị tạm giam rồi gọi cho bạn của người này để “chạy án”. Sau khi chuyển 95 triệu đồng, nạn nhân phát hiện bị lừa nên báo cơ quan chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSHS Công an Gia Lai vào cuộc điều tra và đã bắt giữ đối tượng tại Phú Yên. (Bài Giả danh kẻ giết người để lừa đảo).

* Trong khi các nhà khoa học trên thế giới đang đau đầu tìm vắc-xin và các loại thuốc chống virus corona thì hiện nay, nhiều người lên mạng “vẽ” ra đủ loại sản phẩm chống virus rồi “thổi” công dụng của nó trên trời nhằm móc túi những người nhẹ dạ cả tin. Đó là thẻ đeo “thần thánh”, robot diệu kỳ hay các loại bình xịt… với rất nhiều công dụng như diệt khuẩn, khử mùi hôi, ngăn chặn dịch bệnh, cảm cúm... (Bài Loạn “thần dược” chống virus corona).

* Mua sắm trực tuyến (online) đã trở nên phổ biến trong cuộc sống người dân. Dẫu khách hàng phải đối mặt với nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi nhận phải hàng kém chất lượng hoặc không đúng với quảng cáo, nhưng phải thừa nhận được sự tiện lợi của việc đặt mua hàng trên mạng, nhất là mùa dịch Covid-19. Tuy nhiên, khách hàng cần cẩn trọng, tránh mua nhầm hàng nhái, hàng giả … (Bài Bùng phát mua hàng online trong mùa dịch: Cẩn trọng vẫn hơn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phá đường dây vận chuyển 20 bánh heroin; Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tổng hợp; TPHCM kiến nghị Thủ tướng gỡ khó cho doanh nghiệp vì Covid-19; Khởi tố nhóm đối tượng xóc dĩa trong rẫy; Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; Liên Hợp Quốc tài trợ thiết bị chống tội phạm cho 11 văn phòng BLO; Vừa ra tù đã “kết án” chủ tọa phiên tòa; Đừng để kẻ bất lương xuyên tác, gây hoang mang cho người dân; Phát hiện thi thể nữ trên biển; Bình Dương: Đóng cửa các dịch vụ giải trí công cộng; Tình “hờ” trên mạng; Băng trộm xe máy sa lưới; Bị chủ quán tra tấn như thời trung cổ vì từ chối tiếp khách; Thả cá thể rùa quý hiếm về biển; Giả danh giám đốc để lừa người đi xuất cảnh lao động, chiếm đoạt gần 1,8 tỷ đồng; Quảng Nam: Làm rõ vụ bắt giữ phu vàng trái phép; Giảm hàng loạt lãi suất điều hành từ ngày 17-3; Bị sát hại vì can ngăn đánh nhau; Va chạm xe buýt, 1 người bị cán gãy chân; Tiếp nhận 168 công dân do Trung Quốc trao trả; Thái Lan: 8 người bị thương trong vụ nổ bom; Sập giàn giáo, 2 người thương vong; Bắt kẻ chuyên rạch mùng trộm tài sản; Vừa ra tù lại tiếp tục gây án; Bắt đối tượng mua súng trên mạng xã hội …

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang