Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 18-7-2020

Thứ Sáu, 17/07/2020 22:09  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 18-7-2020.

* Thời gian gần đây, tại TPHCM, hoạt động bói toán xuất hiện công khai nhiều nơi, bất chấp quy định cấm. Người người đi xem bói, nhất là giới trẻ, lợi ích chưa thấy đâu nhưng theo đó, tệ nạn mê tín dị đoan có nguy cơ bùng phát, tạo những ảnh hưởng xấu trong xã hội. Có muôn kiểu “phán”, nhưng mô típ chung đều là học thuộc một bài và phán theo phương pháp “nhân bản”: đường đời, vận hạn, công danh, gia đạo, mà hầu hết các quẻ đều... na ná nhau! (Bài Bùng phát “bói toán tâm linh”).

* Tuy còn khá trẻ nhưng Giàng A Vừ đã nổi tiếng trong giới buôn “hàng trắng” ở “thủ phủ ma túy” của Sơn La. Rất tinh vi, gã tạo vỏ bọc là tài xế taxi để có thể ra vào khu vực biên giới mà không bị nghi ngờ. Giàng A Vừ câu móc với đám đầu nậu ở các “làng ma túy” bên kia biên giới, thận trọng, cảnh giác, thường xuyên cho đồng bọn thăm dò động tĩnh của lực lượng chức năng, chọn thời gian vận chuyển “hàng” vào ban đêm hoặc lúc gần sáng. Giàng A Vừ thoắt ẩn thoắt hiện, liên tục vượt biên sang Lào, đi và về ngay trong đêm, ít khi vận chuyển nhỏ lẻ và hiếm khi ra mặt, trừ những chuyến “hàng” lớn. Mặc dù vậy, mọi thủ đoạn xảo quyệt của “con cáo già” cùng đồng bọn vẫn không qua được tầm mắt trinh sát (Bài “Trùm” ma túy trong vai tài xế taxi).

* Phát hiện một công nhân lấy trộm giày tại kho, sau đó dùng băng keo cuốn nhỏ lại giấu vào trước bụng đem ra ngoài nhưng nhân viên bảo vệ vẫn cho qua sau khi cùng thỏa thuận ăn chia trên số giày trộm được mỗi tuần. Nghĩ đã có người “ba rê”, việc chôm chỉa hàng công ty tiếp tục diễn ra cho đến khi nhóm đối tượng bị cơ quan điều tra “sờ gáy” (Bài Bảo vệ bảo kê cho công nhân trộm giày).

* Bản án 20 năm tù dành cho quan chức cao cấp nhất từ trước đến nay phải ra tòa về tội tham nhũng khiến dư luận “lục địa đen” rúng động. Nhưng điều đáng nói là những diễn biến tiếp theo cho thấy vụ án này chưa dừng lại vì trong quá trình xét xử đã xảy ra sự kiện nghiêm trọng: sau 2 phiên xử đầu tiên, chánh án bất ngờ qua đời, mặc dù pháp y nhận định nguyên nhân tử vong do đột quỵ, tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến trái chiều đang gây tranh cãi vế cái chết bất ngờ của người cầm cân nảy mực này (Bài Vụ tham nhũng gây chấn động Congo).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vườn cam quý bốc cháy, nghi bị phá hoại; Ngặn chặn tình trạng người nước ngoài vi phạm pháp luật tại Việt Nam; Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về phòng cháy chữa cháy; Đánh người để cướp xe máy; Chuyện hàng tuần: Kỳ tích; Ngăn chặn kịp thời vụ hỗn chiến bằng mã tấu; Nhà Bè phải là “đô thị xanh” giữa lòng thành phố; Liên quan vụ Công ty Shing Mark Vina ở Đồng Nai vi phạm môi trường: Phát hiện chôn lượng lớn chất thải; Phiên tòa xét xử “đại án” tại Ngân hàng BIDV: Hoãn xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung; Lâm Đồng: Chủ hụi giật nhiều tỷ đồng của gần 100 người dân đã ra công an trình diện; Tòa tạm dừng do trùm sản xuất ma túy Văn Kính Dương giữ quyền im lặng; Di tích Lăng Ông - Bà Chiểu qua lời kể dân gian; Sau loạt vụ nổ bí ẩn: Phòng không Iran báo động cao?; Cảnh báo về nạn đói chưa từng có vì đại dịch: Liên hiệp quốc đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang