Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 11-7-2020

Thứ Sáu, 10/07/2020 21:51  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 11-7-2020.

* Mặc dù đang trong thời gian nghỉ hè nhưng nhiều phụ huynh đã rục rịch tìm trường cho con để chuẩn bị cho năm học mới. Trong khi đa số chọn trường công lập thì không ít gia đình cho con em mình vào các trường quốc tế với mức học phí ngất ngưởng. Nhưng điều đáng nói là liệu kết quả học tập của học sinh có đạt được kỳ vọng như mong đợi trong những ngôi trường ấy? Kiến thức, bằng cấp, cơ sở vật chất tại các trường này có tương xứng với số tiền mà phụ huynh bỏ ra và các em sẽ gặp khó khăn gì khi chuyển sang trường công lập? (Bài Học gì trong những ngôi trường học phí hàng trăm triệu đồng?).

* Do có nhu cầu mua đất nền xây nhà ở, thông qua giới thiệu, người phụ nữ ấy được rỉ tai có “mối hời”: một nền đất tái định cư thuộc dự án đầu tư xây dựng bãi trung chuyển xe buýt đường Điện Biên Phủ do công ty dịch vụ công ích làm chủ đầu tư, nên đã đồng ý mua với giá thỏa thuận 29 triệu đồng/m2, mà chẳng ngờ đã vưóng bẫy lừa tinh vi của các đối tượng (Bài Truy tìm đối tượng lừa bán đất “ảo”).

* Lúc mới bị bắt, người vợ và con trai khai với cơ quan điều tra: do thường xuyên bị chồng, cha nhậu say đánh chửi khiến hai mẹ con bị ức chế dồn nén đã mua súng về ra tay khi ông này đang ngủ. Tuy nhiên, chứng cứ thu thập được sau đó đã giúp lần ra chân tướng sự việc: xuất phát từ việc người mẹ nuông chiều con cái, xài hết cuốn sổ tiết kiệm 160 triệu đồng nên khi bị hỏi đến, do không có tiền đã lên kế hoạch che giấu sự thật (Bài Sự thật về vụ án mạng trong gia đình ở Lâm Đồng).

* Nghiện cờ bạc và liên tục thua bài cào nên bị gán biệt danh “lão bà vận đen”, nữ quái 59 tuổi đã bị Tòa án bang Florida, Mỹ tuyên phạt chung thân về tội bắn chết một phụ nữ, cướp tiền và xe hơi để có thể tiếp tục đào tẩu sau khi đã xuống tay với người chồng trước đó. Nạn nhân bị di lý về bang Minnesote để đối mặt với bản án giết chồng và trộm tiền của người chị gái khuyết tật (Bài “Lão bà vận đen” lãnh án)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đường, kè gần chục tỷ đồng trôi sông vì... làm thử nghiệm; Bắt giữ tài xế taxi cùng 41 bánh heroin; Vụ án đường dây khai thác cát trái phép khủng ở miền Tây: Khởi tố thêm 5 cát tặc; Phẫu thuật tái tạo da đầu cho bé gái; Mang “hàng nóng” từ Hà Nội vào Nghệ An giao dịch; Va chạm trên biển, hai người chết và mất tích; Đồng Nai: Tệ nạn ma túy ở nông thôn diễn biến phức tạp; Chặn bắt cặp vợ chồng trộm xe máy; Khởi tố hai anh em tấn công công an xã; Chuyện hàng tuần: Bệnh nhân 91; Truy tìm chủ tài khoản nhận tiền lừa đảo; Đốt luôn xe máy khi bị kiểm tra; Tàng trữ 600kg pháo nổ; Phim “Bằng chứng vô hình” được gần 10 quốc gia mua bản quyền; Sa Pa và Ninh Bình lọt top 14 điểm đến hấp dẫn của châu Á; Nhiều thành phố Trung Quốc “báo động đỏ” vì lũ lụt...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang