Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 03-7-2020

Thứ Năm, 02/07/2020 20:57  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 03-7-2020.

* Xuất phát ban đầu từ sở thích lành mạnh của giới trẻ, thông qua những chuyến đi dài ngày bằng phương tiện cá nhân để ngắm nhìn vẻ đẹp đất nước, trào lưu “phượt” đang dần biến tướng, trở thành sân chơi cho những “quái xế” thích thể hiện. Những đoàn xe được chế, “độ” máy nhằm tăng công suất vận hành cứ thế thay nhau phóng như bay trên mọi nẻo đường, khiến ai chứng kiến cũng hoảng vía. Cũng từ sự thiếu ý thức này mà những cuộc dạo chơi lại vô tình trở thành những cuộc hẹn với… tử thần! (Bài “Phượt” - những cuộc hẹn với tử thần).

* Qua mạng xã hội Facebook, đầu tháng 6-2020, người phụ nữ đã ngoài lục tuần nhận được lời mời kết bạn của người đàn ông quốc tịch Hoa Kỳ tên Michael Jacob có gia cảnh đặc biệt, mồ côi từ nhỏ và lớn lên tham gia vào lực lượng quân đội Mỹ, kết hôn với một cô gái bản địa nhưng do bất đồng về quan điểm sống nên sau khi về chung một nhà, chẳng bao lâu thì đường ai nấy đi, đang muốn tìm một người phụ nữ kết bạn dài lâu…, mà chẳng ngờ đã vướng bẫy lừa của kẻ tinh vi (Bài Cú lừa của ngài “đại tá Hoa Kỳ”).

* Thịt heo trong nước đang khan hiếm do người chăn nuôi chưa kịp tái đàn sau đợt dịch, trong khi đó mức giá chênh lệch giữa Việt Nam so với phía Campuchia lại khá lớn. Do vậy, lợi dụng đêm tối, khi lực lượng chức năng mỏng, các đối tượng đã cấu kết nhau vận chuyển heo qua biên giới, tập kết tại các khu vực trên tuyến sát biên, chờ điều kiện thuận lợi vận chuyển theo các kênh rạch, đường mòn đưa sang Việt Nam. Để các chuyến hàng trót lọt, nhóm này luôn cử một lực lượng hùng hậu để để canh đường, đồn và chốt... (Bài Ngăn chặn heo nhập lậu qua biên giới Tây Nam).

* Dù chuyện chẳng liên quan gì đến mình nhưng vì muốn ra tay “nghĩa hiệp” nên khi được rủ đi giải quyết mâu thuẫn, các đối tượng đã đồng ý, dẫn đến không ít trường hợp phải ngồi tù nhiều năm về hành vi nông nổi (Bài Trả giá đắt vì “ra tay nghĩa hiệp”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Mẹ nghèo nuôi con bệnh tật; Vụ một vận động viên Giải Dalat Ultra Trail 2020 tử nạn: Ai chịu trách nhiệm?; Tìm bị hại trong vụ án lừa đảo của “Thanh tra giáo dục”; Tạm giữ xe thư báo vận chuyển đầu đạn chì; Sa lưới sau hơn 28 giờ gây án; Làm rõ 3 thanh niên sử dụng súng; Giả danh giám thị trại để lừa đảo; Chủ tịch Hội Nông dân và nữ kế toán huyện “rút ruột” gần 1 tỷ đồng; Cháy lớn tại công ty gỗ có nhiều hóa chất; Lại bức xúc chuyện trọng tài; Ngoại hạng Anh: Quyết liệt cuộc đua top 4; Khánh Hòa: Cảnh báo chiêu lừa bán đất bằng sổ đỏ hết giá trị; Sản xuất “nấm ức thần”, nam sinh bị khởi tố; Một học sinh nhặt được gần 10 triệu đồng, nhờ công an trả lại người đánh rơi; Người dân Nga ủng hộ việc sửa hiến pháp: Ông Putin có khả năng làm tổng thống đến năm 2036...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang