Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-06-2020

Thứ Hai, 29/06/2020 21:27  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-06-2020.

* Lợi dụng phố đi bộ Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q1) thường thu hút rất đông du khách đến tham quan, một số băng cướp giật, móc túi đã đến đây gây án, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Sau thời gian đấu tranh, những ngày đầu tháng 6-2020, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH CAQ1 và CAP Phạm Ngũ Lão đã triệt phá nhiều nhóm tội phạm chuyên nghiệp, góp phần trả lại sự trong sạch địa bàn. (Bài Truy quét nhiều băng tội phạm chuyên nghiệp ở khu phố Tây).

* Dư luận tại tỉnh Lâm Đồng những ngày qua xôn xao về vụ việc kinh hoàng do một số báo, trang mạng cá nhân chưa kiểm chứng thông tin đã đăng tải về “nạn nhân” N.T.T.D (29 tuổi, trú TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) bất ngờ bị người đàn ông lạ mặt (bịt khẩu trang) tạt xăng, châm lửa đốt giữa đường khi đang điều khiển xe máy trên QL28 – nối các tỉnh Lâm Đồng – Đắk Nông và Bình Thuận. (Bài Sự thật về vụ “cô gái bị đốt” trên quốc lộ).

* Thời gian qua, Bộ Công an liên tiếp triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm lừa đảo công nghệ cao với quy mô lớn được quần chúng khen ngợi. Mặc dù báo chí liên tục cảnh báo, công an các địa phương đã tuyên truyền rộng rãi đến người dân thủ đoạn và hình thức hoạt động của loại tội phạm này nhưng vẫn còn nhiều người nhẹ dạ, cả tin sập bẫy với số tiền “khủng”. (Bài Nhức nhối nạn lừa đảo qua điện thoại ở miền Tây).

* Mong muốn được làm con đường dân sinh bằng phẳng, sạch sẽ của 12 hộ dân thuộc tổ 10 (khu phố 6, thị trấn An Thới, H.Phú Quốc, Kiên Giang) để thuận tiện việc đi lại cho bà con bỗng chốc trở nên nan giải khi một hộ ở đầu hẻm tìm cách ngăn cản. Không còn cách nào khác, họ đành làm đơn khiếu nại tập thể gởi đến chính quyền địa phương yêu cầu được làm rõ... (Bài Biến đất hẻm chung thành “của riêng”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thiếu niên khiếm thị vượt lên chính mình; Nhiều người chết, đi tù… vẫn có tên nhận tiền hỗ trợ Covid-19; “Bay” tập thể trong nhà nghỉ; Bắt 2 đối tượng chuyên giật tài sản của phụ nữ; CAQ9: Tặng nhà tình thương cho gia đình bị phóng hỏa chết 5 người; Khởi tố người đàn ông dâm ô bé trai 8 tuổi trong thang máy; Viết tiếp bài “Sạt nghiệp vì thanh tra thuế kéo dài 20 tháng”: Vụ việc dưới góc nhìn của chuyên gia thuế; Vừa mãn hạn tù liền “khai quật” số thuốc phiện được chôn trước khi lãnh án; Đi cướp để trả nợ tiền chơi game; “Xử” tình địch vì ghen; Thảo “kim cương” và phi vụ lừa đảo 20 tỷ đồng; Bị làm nhục phải tự tử, cô gái đòi tiền đền bù tuổi xuân; Đi sinh vì thầy phán có thai, đến bệnh viện mới “ngã ngửa”; Va chạm với xe ben, 2 bà cháu thương vong; Mang 3 bánh heroin đi bán; Sa lưới sau khi gây ra 13 vụ trộm; Kẻ trộm có 2 tiền án; Nạn nhân khống chế tên cướp manh động; “Phê” ma túy tập thể và tàng trữ hung khí…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang