Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 20-6-2020

Thứ Sáu, 19/06/2020 21:19  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 20-6-2020.

* Sau khi “nổ” quan hệ tốt với chỗ này, thân thiết với nơi kia nên kiếm được nhiều dự án bộn tiền, đối tượng mời gọi cùng đầu tư, hứa hẹn trả lãi suất cao. Lúc đầu nạn nhân góp ít vốn thì được trả lãi sòng phẳng, nhưng khi “con mồi” sập bẫy thì bị nẫng gọn cả gốc lẫn lãi… Chiêu lừa tuy đã cũ nhưng đánh vào lòng tham nên vẫn liên tiếp có những nạn nhân mới “nộp mình” (Bài Chiếm đoạt gần 300 tỷ đồng bằng chiêu... “nổ”).

* Qua mạng xã hội, người phụ nữ ấy quen người đàn ông ngoại quốc có tài khoản Facebook là “Loveth John” và được hứa sẽ gửi từ Đức về cho 700.000 USD, nhưng phải nộp phí vận chuyển 17 triệu đồng. Tin lời, nạn nhân làm theo mà chẳng ngờ đã vướng vào đường dây lừa đảo tinh vi của nhóm đối tượng với số tiền giao dịch lên tới 65 tỷ đồng, trong đó trên 40 tỷ là của các nạn nhân, với khoảng 1.300 thông tin về người bị hại ở 53 tỉnh, thành trong cả nước đang được tiếp tục làm rõ (Bài Đánh sập đường dây lừa đảo xuyên quốc gia với số tiền 65 tỷ đồng).

* Chỉ là mảnh đất nông nghiệp, nhưng qua tay ông chủ trẻ của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Khang An (Công ty Khang An) đã biến thành dự án “Phước Bình Residence” hoành tráng! Nhìn phối cảnh dự án nằm sát khu dịch vụ sân bay Long Thành, cạnh đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cùng các khu thương mai sầm uất trong tương lai, nhiều người không ngần ngại móc hầu bao mua nền với giá đất ở để rồi phải ôm quả đắng (Bài Nhiều người sập bẫy dự án Phước Bình Residence ở Đồng Nai).

* Daniel Nyquist hoàn toàn bất ngờ khi hắn và anh trai bị cảnh sát mời lên làm việc do liên quan tới vụ án bé trai Mohammed Amory và bà Anna - Lena Svensson bị đâm chết vào sáng 19-10-2004 tại Linkoping - thành phố lớn thứ 5 của Thụy Điển. Vụ án từng gây rúng động dư luận, được báo chí nhắc tới nhiều lần suốt thời gian dài, bởi công sức truy tìm của cảnh sát suốt thời gian dài không đem lại kết quả. Chỉ đến khi kỹ thuật truy tìm tội phạm bằng dấu vết ADN và cây phả hệ được áp dụng, cơ quan điều tra mới giải quyết được vụ “án nguội” lớn thứ 2 trong vòng nửa thế kỷ qua tại quốc gia Bắc Âu này, sau vụ ám sát cố Thủ tướng Olof Palme năm 1986 (Bài Truy gia phả, lần ra kẻ giết người).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Sét đánh vào trang trại, 12 công nhân thoát chết thần kỳ; Hoãn xử kẻ cuồng yêu đầu độc bằng trà sữa khiến 1 người chết; Lao xe máy thẳng xuống “ổ gà” tự tử do nợ tiền đá gà qua mạng; Xử lý nghiêm tội phạm để đảm bảo an toàn cho người dân thành phố; Bóc gỡ đường dây đánh bạc qua mạng 23 tỷ đồng; Bắt đối tượng truy nã tàng trữ súng AK và ma túy; Khởi tố vụ án đại gia thanh long bị tố lừa đảo tiền tỷ; Công an quận 12 khám phá nhanh nhiều vụ trọng án; Tổ chức sinh nhật bằng tiệc ma túy; Chủ tịch phường bị cách chức vì... bằng đại học có trước bằng trung học phổ thông; Thanh tra toàn bộ các cuộc đấu giá liên quan đến Đường “Nhuệ”; Nghề gác kèo ong trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; 5 địa danh tuyệt đẹp của Việt Nam lọt top điểm đến hàng đầu thế giới 2020; Chia sẻ đôi điều về kỹ năng phỏng vấn; Chuyện hàng tuần: Tâm và đức; Khai trương Bảo tàng Báo chí Việt Nam; Nhân Ngày Tị nạn thế giới: Cần có thái độ chấp nhận hơn với người tị nạn...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang