Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-03-2021

Thứ Năm, 18/03/2021 22:26  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-03-2021.

* Hai vợ chồng đang ngủ trưa trong nhà thì nghe tiếng động lớn ngoài sân. Kiểm tra camera, phát hiện người lạ tiến vào bên trong trộm xe máy, anh Sơn lao ra ngoài quật ngã hắn xuống đường. Lập tức tên trộm rút dao chống trả, trong khi đối tượng khác liên tiếp dùng đá ném về phía anh Sơn, 2 đồng bọn của chúng ở gần đó cũng tới giải vây. Thấy chồng bị các đối tượng tấn công, chị Quỳnh đang mang bầu ở tháng thứ 5 liền vác rựa chạy ra bậc thềm sẵn sàng nghênh chiến, khiến các đối tượng hoảng hốt lên xe tẩu thoát, bỏ lại kìm vạn năng, súng điện … (Bài Vợ mang bầu vác rựa ứng cứu chồng đuổi trộm).

*Thông qua mạng xã hội, chị Lưu Thị Lưu L. (SN 1971, ngụ Q.Gò Vấp) kết bạn với người đàn ông ngoại quốc. Sau thời gian quen biết, “quý ông” này cho biết sẽ gửi tiền, quà có giá trị lớn về cho chị L. Vài ngày sau, có người gọi vào điện thoại của chị L. xác định địa chỉ, danh tánh người nhận và đề nghị đóng các loại “lệ phí” để nhận quà. Tin tưởng món “hàng khủng” là thật, chị L. nhiều lần chuyển tiền vào các tài khoản do bên yêu cầu chỉ định. Sau khi đã gửi đi hơn 1,5 tỷ đồng, người phụ nữ ấy mới phát hiện bị lừa nên trình báo công an (Bài Tìm người liên quan vụ “nhận quà” làm tốn hơn 1,5 tỷ đồng).

* Chủ xe và vị giám đốc ấy là bạn bè lâu năm, nên khi khổ chủ rao bán chiếc ôtô Huyndai Solati BS: 51B-407.30, giám đốc xăng xái gọi điện hẹn ngày xem xe, chạy thử, với mức giá thỏa thuận 1 tỷ đồng. Khởi động máy xong, giám đốc “một đi không quay lại” khiến khổ chủ đứng ngồi không yên, gọi điện thì chỉ nhận được lời hứa tuần sau sẽ trả tiền, sau đó bỏ trốn, chiếm đoạt luôn phương tiện. Cuối cùng, chủ xe đành gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM, trong khi giám đốc lừa đảo đã rời khỏi địa phương, đi đâu không rõ (Bài Giám đốc thuê ôtô tiền tỷ chạy thử rồi... trốn luôn).

* Không thể cấm tuyệt đối hoặc hạn chế được các Vlog “đen”, để cân bằng hoặc thậm chí lấn át những Vlog tiêu cực hãy ủng hộ các Vlogger “trắng”. Tuy nhiên quá trình trở thành 1 Vlogger có tầm vóc, văn hóa, hữu ích, lại kiếm được nhiều tiền cũng rất gian nan và không thể nhanh được, nhưng một khi kênh Vlog đã định hình trong lòng người xem nhờ chất lượng nội dung thì Vlogger có thể kiếm được vài chục triệu USD mỗi năm. Điều đáng nói hơn, nguồn thu nhập này mang tính ổn định và bền vững vì kho nội dung video luôn được nhiều người tìm xem, kể cả nội dung xuất bản đã lâu (Bài Sau loạt bài “Thế giới Vlog - ẩn họa khôn lường”: Bạn đọc Báo CATP lên tiếng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cảnh báo băng nhóm dùng “hàng nóng” để truy sát ở miền Tây - Kỳ cuối: Khi Tèo “72 mụt ruồi” rửa hận; Tránh tình trạng “gửi gắm” người nhà làm đại biểu quốc hội; Thu giữ 8 phương tiện chở hàng cồng kềnh ở trung tâm quận 1; Xác định nghi phạm gây ra vụ nổ tiệm vàng ở Hải Phòng; Người nào không nên tiêm vắc-xin phòng Covid-19; Ngăn 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; Cháy lớn tại Cửa hàng BBQ Pan - K Thảo Điền, khói đen bốc cao hàng chục mét; Cứu hai trường hợp suýt mất mạng do rắn độc cắn; Lâm Đồng: Tạm giữ hơn 20 thanh niên mang hung khí thị uy trên đường phố; Dọa tung clip nóng để tống tiền hàng trăm triệu đồng; Lãnh án 12 năm tù vì cuồng ghen; Quan hệ Mỹ - Trung: Đối mặt với thách thức mới tại cuộc gặp ở Alaska...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang