Viết tiếp bài "Giả chữ ký chiếm đoạt 25.000m2 đất vẫn... bình an":

Thêm nhiều nạn nhân tố cáo

Thứ Sáu, 12/03/2021 11:39

|

(CATP) Báo Công an TPHCM phát hành ngày 27-8-2020, có bài "Giả chữ ký chiếm đoạt 25.000m2 đất vẫn... bình an". Bài báo phản ánh thủ đoạn trắng trợn, coi thường pháp luật của ông Trần Bá Tùng (SN 1959, trú tại KP7, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Kiên Giang đã phục hồi điều tra đối với vụ án trên. Đồng thời đã có thêm nhiều "nạn nhân" tố cáo...

Như Báo Công an TPHCM đã phản ánh: Năm 2004, bà Triệu Hồng Cẩm (SN 1964, trú tại TPHCM) có nhu cầu kinh doanh, đầu tư khu du lịch sinh thái tại huyện đảo Phú Quốc. Năm 2005, bà Cẩm giao cho ông Tùng hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hai thửa đất tại tổ 2, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, Phú Quốc, diện tích 25.000m2 đứng tên bà để người này lo các thủ tục đầu tư.

Sau khi nhận tiền và giấy tờ, ông Tùng cùng ê-kíp của mình đã giả mạo chữ ký hô biến quyền sử dụng đất sang tên mình. Khi phát hiện vụ việc, quá bức xúc trước hành động và thái độ thách thức, coi thường pháp luật của Tùng, ngày 8-2-2014 bà Cẩm đã làm đơn tố giác ông Trần Bá Tùng, ông Vũ Quang Thắng (Vũ Sơn) và những người có liên quan về hành vi lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản gửi tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang.

Nạn nhân khác ôm hận là bà Nguyễn Thu Hiền (SN 1969, trú tại P.2, Q.Tân Bình, TPHCM). Trình bày lại sự việc với chúng tôi, bà Hiền không cầm được nước mắt: Năm 2004, bà có mua 1 lô đất diện tích khoảng 10.000m2 trên núi có vị trí tại đường Trần Hưng Đạo, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, qua một "cò” đất có tên Ngô Đình Lệ Thủy. Do không rành nên bà Hiền đã nhờ ông Vũ Sơn và ông Trần Bá Tùng làm thủ tục xin cấp quyền sử dụng đất.

Bà Hiền nhớ lại: "Thời điểm đặt vấn đề, ông Sơn yêu cầu tôi nộp 15 triệu đồng gọi là chi phí làm giấy tờ". Nhiều năm sau, sau nhiều lần tăng chi phí, mà vẫn chỉ nhận được những lời hứa hẹn, bà Hiền sinh nghi. Bà tìm hiểu thì được biết lô đất của bà đã bị ông Sơn và ông Tùng làm thủ tục hồ sơ sang tên cho em ruột ông Tùng là ông Trần Bá Chính (thường trú tại Trung Tự, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội) đứng tên chủ quyền.

Vũ Sơn, Trần Bá Tùng, Bà Nguyễn Thu Hiền trình bày sự việc

Quá bất bình trước việc làm của ông Sơn và ông Tùng, bà Hiền làm đơn đi kêu cứu khắp nơi. Tuy nhiên, đúng như Tùng, Sơn đã thách thức trong vụ việc với bà Cẩm "kiện thoải mái..."; câu trả lời bà Hiền nhận được từ các cơ quan có thẩm quyền chỉ là sự im lặng kéo dài.

Trường hợp khác là của bà Triệu Hồng Vân (SN 1962, trú tại P.6, Q.Bình Thạnh, TPHCM) bi đát hơn. Năm 2004, ông Nghiêm Văn Trung (SN 1967, trú tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) chuyển nhượng cho bà Triệu Hồng Vân quyền sử dụng đất số M980583 do UBND huyện Phú Quốc cấp ngày 27-10-2003. Ngày 17-5-2016, lợi dụng việc chủ đất Nghiêm Văn Trung không biết chữ, Trần Bá Tùng dụ ông Trung ký vào tờ giấy đã chuẩn bị trước. Không nghi ngờ âm mưu của Tùng vì nhiều lần thấy Tùng xuất hiện cùng bà Cẩm, bà Vân, ông Trung đã ký mà không hề biết nội dung (ông Trung không biết chữ).

Từ đó, ngày 3-8-2017, Trần Bá Tùng khởi kiện yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Nghiêm Văn Trung và bà Triệu Hồng Vân với mục đích để giao dịch của bà Vân bất thành. Ngày 18-9-2017, Trần Bá Tùng tiếp tục yêu cầu TAND Phú Quốc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời (KCTT) cấm bà Triệu Hồng Vân chuyển nhượng quyền sử dụng đất 15.000m2 nói trên.

Ngày 4-10-2017, Bản tự khai trước tòa, chủ đất Nghiêm Văn Trung khẳng định: Chỉ chuyển nhượng đất cho bà Triệu Hồng Vân; không giao dịch chuyển nhượng với Trần Bá Tùng; không liên quan đến yêu cầu khởi kiện; ông Tùng đã từng nhờ ông Trung viết giấy tay xác nhận mua bán nhưng bị từ chối.

Sau nhiều nạn nhân tố cáo, kêu cứu và kiến nghị, vừa qua Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã phục hồi điều tra vụ án liên quan đến bà Cẩm nói trên (bị đình chỉ từ năm 2014).

Bình luận (0)

Lên đầu trang