Công an vào cuộc vụ nữ Youtuber hướng dẫn “chơi bùa ngải” để học giỏi

Thứ Năm, 11/03/2021 18:17

|

(CAO) Sau khi đăng tải video clip có nội dung mê tín dị đoan nhắm tới đối tượng là các em thiếu nhi, học sinh, nữ Youtuber, Tiktoker “chị Thơ Nguyễn” đã bị Bộ Thông tin - Truyền thông và Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an “tuýt còi”!

Ngày 11-3, Cục Phát thanh truyền hình (Bộ TTTT) và phòng nghiệp vụ của Cục An ninh nội bộ chính trị (Bộ Công an) đã chính thức vào cuộc để điều tra, xác minh về video clip được đăng tải trên kênh Tiktok “Thơ Nguyễn” có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong (hình thức mê tín, bùa ngải có nguồn gốc từ Thái Lan).

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình cũng nhấn mạnh, nếu nữ Youtuber “Thơ Nguyễn” không có thiện chí phối hợp, hợp tác cùng lực lượng chức năng, thì phía Bộ TTTT cũng như Bộ Công an sẽ áp dụng biện pháp xử lý khác trực tiếp đối với nguồn phát của các nội dung video này.

“Bộ Thông tin - Truyền thông cùng Bộ Công an có đủ khả năng và công cụ xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý. Dù các YouTuber hoạt động cá nhân, không đăng ký, cơ quan quản lý Nhà nước vẫn có thể kiểm soát và xử lý nếu có sai phạm” – ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình thông tin.

Hình ảnh phản cảm, tuyên truyền mê tín dị đoan xuất hiện trên mạng internet cho Youtuber “Thơ Nguyễn” đăng tải

Cũng theo thông tin được cung cấp, hiện Youtuber, Tiktoker “Thơ Nguyễn” vẫn chưa có động thái phản hồi nào tới cơ quan chức năng dù đã nhận được yêu cầu phối hợp từ lực lượng chức năng.

"Sau khi tiếp nhận phản ánh vi phạm, chúng tôi đã liên hệ điện thoại và gửi cả email nhưng người này chưa hồi đáp” – Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình cho biết.

Hiện các cơ quan chức năng đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn. Bên cạnh đó, Cục Phát thanh truyền hình cũng đề nghị Google chặn kênh “Thơ Nguyễn”.

Đại diện Google đã bày tỏ sự ủng hộ động thái quyết liệt từ các cơ quan quản lý nhà nước nhằm ngăn chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan.

Kênh Tiktok của "Thơ Nguyễn"

Trước đó, vào ngày 25 và 27-2, TikToker Thơ Nguyễn đăng 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong. Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27-2, Thơ Nguyễn khẳng định vì chủ kênh nhận được nhiều yêu cầu từ các em nhỏ nên sẽ quay video dùng loại bùa ngải Kumanthong này để giúp các em “xin vía học giỏi”.

Trong nội dung được nhà sáng tạo nội dung video trực tuyến này ghi lại, “Thơ Nguyễn” đã nhiều lần định hướng cho các em thiếu nhi, các em học sinh nhận thức lệch lạc, sai lầm về tín ngưỡng mê tín, dị đoan.

Sau khi clip được phán tán trên các nền tảng chia sẻ video là Youtube và Tiktok, nhiều em học sinh có độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi đã học và thực hiện theo. Phụ huynh phát hiện được nội dung độc hại đã lập tức phản ánh mạnh mẽ lên mạng xã hội, dư luận sau đó cũng đồng loạt thể hiện sự phẫn nộ trước những nội dung phản cảm nói trên.

Đây không phải là lần đầu tiên mà kênh Youtube, Tiktok “dành cho thiếu nhi” này bị phụ huynh phản ánh đăng tải những nội dung gây tranh cãi.

Vào tháng 5-2017, đoạn video clip được chia sẻ trên Youtbe với tiêu đề “làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ” đã xuất hiện cảnh nhân vật nữ chính nằm rên rỉ bên trong bồn tắm vì “bị chuột rút”.

Nhiều bậc phụ huynh và các cơ quan truyền thông thời điểm đó đã lên tiếng gay gắt vì cho rằng, nội dung không phù hợp cho trẻ em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang